Thực hiện những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính

14.3 K

Với giải Câu hỏi 1 trang 59 Nhiệm vụ 1 trang 59 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 7. Mời các bạn đón xem:

Thực hiện những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính

Câu 1 trang 59 Hoạt động trải nghiệm 7: Thực hiện những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Gợi ý:

- Tăng cường sử dụng sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

- Tiết kiệm điện, nước.

- Không đốt rác, rơm rạ ở ngoài đồng.

- Tuyên truyền mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

- Trồng thêm cây xanh, phủ xanh đồi trọc.

- Hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa.

Lời giải:

- Học sinh thực hiện những việc làm góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Trồng nhiều cây xanh, không phá rừng bừa bãi.

Ngăn chặn nạn phá rừng, tích cực trồng và chăm sóc rừng là một yếu tố không thể thiếu cho cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Được biết, nạn phá rừng vốn là nguyên nhân gây ra 20% khí thải CO2 mỗi năm.

Trồng nhiều cây xanh (nhất là những loại cây hấp thụ nhiều CO2 trong quá trình quang hợp) nhằm làm giảm lượng khí CO2 trong bầu khí quyển, từ đó làm giảm hiệu ứng nhà kính khí quyển.

Sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng

Việc dùng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng (điện, xăng dầu, than củi,…) cùng các tài nguyên (nước ngọt, rừng, tài nguyên sinh học, khoáng sản…) trong sản xuất và sinh hoạt sẽ góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính.

Cả nước hiện nay có khoảng hơn 10 triệu hộ dùng điện, chỉ cần mỗi hộ thay một bóng đèn sợi đốt hoặc neon bằng đèn compact thì trung bình mỗi hộ tiết kiệm được 9W, toàn quốc sẽ tiết kiệm được 90MW điện vào giờ cao điểm.

Tắt nguồn điện khi không sử dụng

Tiết kiệm điện và giảm sự nóng lên toàn cầu bằng cách tắt đèn khi ra khỏi phòng. Và hãy nhớ tắt ti vi và máy tính của bạn khi bạn không sử dụng chúng. Tắt nước khi bạn không sử dụng nó. Trong khi đánh răng hay rửa xe, tắt nước cho đến khi bạn thực sự cần nó để rửa. Bạn sẽ làm giảm hóa đơn tiền nước của bạn và giúp bảo tồn một nguồn tài nguyên quan trọng.

Một phần điện năng được sản xuất từ việc đốt các nhiên liệu hóa thạch, sinh ra một lượng khí CO2 lớn. Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên, dùng bóng đèn tiết kiệm điện, tắt hết các thiết bị điện khi ra khỏi phòng.

Sử dụng các nguồn năng lượng sạch

Hạn chế sử dụng nhiêu liệu hóa thạch và tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế. Nhiên liệu hóa thạch (than đá, dầu mỏ…) là nguồn gây hiệu ứng nhà kính rất lớn. Con người đã và đang tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế thân thiện môi trường như năng lượng gió, mặt trời, thủy triều, địa nhiệt…

 

Đánh giá

0

0 đánh giá