Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Hoạt động trải nghiệm 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 (Chân trời sáng tạo 2023) Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nêu được nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính
- Chỉ ra được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên Trái Đất.
- Tuyên truyền đến mọi người xung quanh về ý nghĩa việc bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
- Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan.
- Thiết kế được sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: HS biết yêu thiên nhiên
- Trung thực: HS thể hiện đúng thái độ của bản thân khi tìm hiểu về hiệu ứng nhà kính và các biện pháp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
- Trách nhiệm: HS có ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Tranh ảnh, tư liệu về nguyên nhân và những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên Trái Đất
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi)
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ
2. Đối với học sinh
- Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của những hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên
- Chuẩn bị thông điệp về giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức: KTSS lớp
2. Kiểm tra bài cũ
- KT sự chuẩn bị bài của HS.
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức.
3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết những hoạt động, việc làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên
+ Đội nào viết được nhiều, đúng thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động
Những hoạt động , việc làm trên làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, góp phần gây nên hiệu ứng nhà kính.Hiệu ứng nhà kính đang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội.Chúng ta cần làm gì để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính,làm cho môi trường ngày càng xanh sạch đẹp? Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu chủ đề này và hành động ngay hôm nay bằng những việc làm cụ thể nhé.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người
1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu và hiểu được nguyên nhân và ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người, chia sẻ hiệu ứng nhà kính ở địa phương .
2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH |
NỘI DUNG |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta đã biết được những việc làm , hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên…gây nên hiệu ứng nhà kính. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ? Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên ? Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống con người. ? Chia sẻ về những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở địa phương em. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người. GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. |
1. Tìm hiểu nguyên nhân và ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người.
a. Nguyên nhân
b. Ảnh hưởng * Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên:
* Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khoẻ và đời sống con người:
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính Chân trời sáng tạo.
Để mua Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Chủ đề 5: Chi tiêu có kế hoạch
Giáo án Chủ đề 6: Tham gia các hoạt động vì cộng đồng
Giáo án Chủ đề 8: Tìm hiểu các nghề ở địa phương
Giáo án Chủ đề 9: Tìm hiểu phẩm chất và năng lực cần có ở người lao động
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.