Đọc thông tin, lựa chọn và phân tích 1-2 nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển

208

Với giải Câu hỏi trang 114 Địa Lí 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và dịch vụ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập SGK Địa lí lớp 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập SGK Địa lí lớp 10 Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và dịch vụ

Câu hỏi trang 114 Địa Lí 10: Đọc thông tin, lựa chọn và phân tích 1-2 nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố du lịch.

Lời giải:

- Tài nguyên du lịch là điều kiện cần thiết để phát triển và phân bố du lịch, là nhân tố cơ bản tạo nên các sản phẩm du lịch, thoả mãn nhu cầu của khách du lịch.

- Thị trường khách du lịch ảnh hưởng tới việc hình thành và phát triển du lịch, tới cơ cấu các sản phẩm du lịch và doanh thu của ngành du lịch. Thị trường khách du lịch nội địa hay quốc tế có nhu cầu du lịch khác nhau, mức chi tiêu khác nhau.

- Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, thông tin liên lạc,...) và cơ sở vật chất kĩ thuật ngành du lịch (cơ sở lưu trú, các khu vui chơi giải trí, cơ sở dịch vụ,...) ảnh hưởng tới hoạt động du lịch, tới khả năng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

- Các nhân tố khác: các nhân tố kinh tế - xã hội khác như khoa học công nghệ, chính sách phát triển du lịch, điều kiện chính trị và an toàn xã hội,... ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố du lịch.

Đánh giá

0

0 đánh giá