Giáo án Ước tính số cá thể trong một quần thể lớp 10 (Kết nối tri thức)

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô. Mời quý Thầy/cô đón xem:

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ước tính số cá thể trong một quần thể lớp 10 (Kết nối tri thức)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:  Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

·        Thực hiện được một hoạt động mô phỏng phương pháp lấy mẫu và bắt lại.

·        Biết được vai trò của cỡ mẫu lớn với sai số khi ước lượng số phân tử quân thể.

·        Biết được một áp dụng của xác suất trong bài toán thực tiễn.

2. Năng lực

 - Năng lực chung:

·        Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

·        Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

·        Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

- Năng lực riêng:

·        Năng lực tư duy và lập luận toán học.

·        Năng lực giao tiếp toán học.

·        Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học.

·        Năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.

3. Phẩm chất

·        ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

·        Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV:  SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, chú ý nghe giảng.

c) Sản phẩm: HS bước đầu hình dung nội dung bài học.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:

Trong nghiên cứu về những quần thể động vật, một vấn đề quan trọng là ước tính số cá thể trong quần thể. Một phương pháp được sử dụng lả đánh dấu và bắt lại.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.

Bước 3, 4: Báo cáo, thảo luận. Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: "Bài học hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu phương pháp đó và thực hành sử dụng phương pháp đó trong thực tế".

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Giới thiệu phương pháp. Làm thí nghiệm ước tính N.

a) Mục tiêu: 

- Thực hiện được một hoạt động mô phỏng phương pháp lấy mẫu và bắt lại.

- Biết được áp dụng của xác suất trong thực tế.

b) Nội dung:

- HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện hoạt động để ước tính số lạc.

c) Sản phẩm: HS hiểu được phương pháp đánh dấu và bắt lại, vận dụng tính được số hạt lạc trong hoạt động 1.

 

 

Đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Toán 10 Bài Ước tính số cá thể trong một quần thể Kết nối tri thức

Để mua Giáo án Toán 10 Bài Ước tính số cá thể trong một quần thể Kết nối tri thức, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm tài liệu giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Toán 10 Bài 26: Biến cố và định nghĩa biến cố của xác suất 

Giáo án Toán 10 Bài 27: Thực hành tính xác suất theo định nghĩa cổ điển

Giáo án Toán 10 Bài tập ôn tập chương IX

Giáo án Toán 10 Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học

Giáo án Toán 10 Bài tập ôn tập cuối năm 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá