Em hãy lấy ví dụ về một nguồn lực và phân tích vai trò của nguồn lực đó đối

274

Với giải Luyện tập trang 91 Địa lí 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 23: Nguồn lực phát triển kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK Địa lí 10. Mời các bạn đón xem:

Em hãy lấy ví dụ về một nguồn lực và phân tích vai trò của nguồn lực đó đối

Luyện tập trang 91 Địa Lí 10: Em hãy lấy ví dụ về một nguồn lực và phân tích vai trò của nguồn lực đó đối với phát triển kinh tế ở một quốc gia trên thế giới.

Trả lời:

Ví dụ về: Vai trò của nguồn lực vị trí địa lí đối với phát triển kinh tế ở Việt Nam:

- Việt Nam nằm hoàn toàn trong vùng nhiệt đới của Bắc bán cầu nên có nền nhiệt cao, nằm trong khu vực gió mùa Châu Á, liền kề Biển Đông nên là nguồn dự trữ nhiệt ẩm dồi dào. Tạo điều kiện để phát triển sản xuất nông nghiệp, cây trồng vật nuôi sinh trưởng và phát triển quanh năm.

- Vị trí địa lí và hình thể tạo sự phân hóa đa dạng của tự nhiên, tạo điều kiện phát triển nền nông nghiệp với đa dạng sản phẩm, ngoài nông sản miền nhiệt đới còn có nông sản miền cận nhiệt và ôn đới.

- Nằm ở vị trí tiếp giáp giữa lục địa và đại dương, liền kề vành đai sinh khoáng Thái Bình Dương nên có nhiều tài nguyên khoáng sản. Là cơ sở để xây dựng nền công nghiệp đa ngành và hiện đại

- Nằm trên ngã tư đường hàng hải, hàng không quốc tế quan trong, tạo điều kiện giao lưu trong khu vực và trên thế giới.

- Nước ta là cửa ngõ ra biển thuận lợi của Lào, Cam-pu-chia và Thái Lan, Trung Quốc. Tạo điều kiện mở cửa, hội nhập với các nước, thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

- Vị trí liền kề cùng với nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, xã hội và mối giao lưu lâu đời với các nước trong khu vực tạo điều kiện chung sống hòa bình, hợp tác hữu nghị cùng phát triển

- Nằm trong khu vực kinh tế rất năng động và nhạy cảm với những biến động chính trị trên thế giới, có thể dễ dàng hội nhập, tiếp thu có chọn lọc những bài học kinh nghiệm, thành công và thất bại về phát triển kinh tế.

Đánh giá

0

0 đánh giá