Tính chất nhiệt đới và khép kín ảnh hưởng thế nào đến các yếu tố hải văn

126

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Địa Lí có đáp án (phần 3) hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Địa lí.

Tính chất nhiệt đới và khép kín ảnh hưởng thế nào đến các yếu tố hải văn

Câu 27: Tính chất nhiệt đới và khép kín ảnh hưởng thế nào đến các yếu tố hải văn

Lời giải

Việt Nam là Quốc gia có khí hậu mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa, đồng thời có đường bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam giáp với Biển Đông. Biển Đông là biển tương đối kín, phía đông và đông nam được bao bọc bởi các vòng cung đảo. Đây cũng là đặc điểm nổi bật của Biển Đông với tính chất biển nửa kín của nó. Biển Đông được bao bọc 4 phía bởi lục địa châu Á, các quần đảo Philipin, Malaixia và Inđônêxia, chỉ thông ra Thái Bình Dương và các biển lân cận bằng những eo biển hẹp. Ý nghĩa của tính chất biển nửa kín ở chỗ nó làm ảnh hưởng đến đặc điểm của các dòng biển, của thuỷ triều và cả của giới sinh vật (các đàn cá,…).

Biển Đông nằm trong vùng nhiệt đới ẩm gió mùa. Tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa và tính chất khép kín của Biển Đông được thể hiện qua các yếu tố hải văn (nhiệt độ, độ muối của nước biển, sóng, thuỷ triều, hải lưu) và sinh vật biển.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá