Với Giải SBT Tin học 10 trang 66 Cánh diều trong Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha Sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Tin học 10.
SBT Tin học 10 trang 66 Cánh diều
A. Nếu ảnh dùng để ghép không có nền trong suốt thì phần mềm thiết kế đồ hoạ không thực hiện được việc ghép ảnh.
B. Nếu ảnh dùng để ghép không có nền trong suốt thì nền của nó sẽ che mất nền của ảnh được ghép
C. Nếu dùng ảnh để ghép có nền trong suốt thì nền của nó không che được nền của ảnh được ghép.
D. Nếu dùng ảnh để ghép có nền trong suốt thì ảnh sau khi ghép nhìn sẽ tự nhiên, nghĩa là người xem sẽ không nhận ra đó là ảnh ghép.
Lời giải:
Đáp án đúng là: D
- Phần mềm cho phép ghép cả hai loại ảnh: ảnh để ghép có nền trong suốt và có nền không trong suốt, do đó đáp án A sai.
- Trong một số trường hợp, nền của ảnh để ghép (nếu nó không trong suốt) hoà hợp với nền của ảnh được ghép, do đó đáp án B không hoàn toàn đúng.
- Mục đích của việc ghép ảnh là ảnh sau khi ghép phải nhìn tự nhiên (tức là nhìn như không phải ảnh ghép). Muốn được như vậy thì ảnh để ghép phải có nền trong suốt để nó không làm ảnh hưởng đến nền của ảnh được ghép, do đó đáp án D đúng.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.