Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tin học 10 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 (Cánh diều 2024) Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được khái niệm độ “trong suốt”.
- Sử dụng được kênh alpha và các kĩ thuật thiết kế dựa trên vùng chọn, đường dẫn để thiết kế được banner hoặc băng rôn.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng:
+ Tạo được các sản phẩm đồ hoạ theo yêu cầu hoặc nhu cầu của bản thân.
+ Thực hành thiết kế logo và banner.
3. Phẩm chất
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
- Máy tính kết nối với máy chiếu.
- Phòng máy thực hành, máy tính đã cài phần mềm GIMP.
- Tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Kiến thức đã học.
- Đọc và tìm hiểu trước bài mới - Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đặt vấn đề: Khi ghép hai ảnh với nhau để tạo thành một ảnh mới, em thường gặp điều gì không như mong đợi và muốn khắc phục để được kết quả đẹp hơn?
- GV yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV mời đại diện 1 – 2 HS đưa ra ý kiến của mình.
- Dự kiến câu trả lời:
Một vài tình huống không như mong đợi: khi ghép ảnh mà ảnh mang đi ghép không được tách nền, làm cho sản phẩm dích lộ rõ sự lắp ghép ảnh, thiếu tính tự nhiên.
- GV yêu cầu HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến và đặt câu hỏi cho bạn.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới - Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu Kênh alpha và kĩ thuật tách ảnh nhờ kênh alpha
a. Mục tiêu: Biết sử dụng kĩ thuật tách ảnh nhờ kênh alpha
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS và bài thực hành của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Tin học 10 Bài 3 Cánh diều.
Để mua Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.