Giáo án Tin học 10 (Cánh diều 2024) Bài 4: Thực hành tổng hợp

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tin học 10 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 10 (Cánh diều 2024) Bài 4: Thực hành tổng hợp

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Sử dụng được các lớp ảnh, kênh alpha và ôn luyện các kĩ thuật thiết kế.       

- Làm quen với các lệnh tạo hiệu ứng.

- Tạo được các sản phẩm đồ hoạ đơn giản như logo, poster.

2. Năng lực

Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng:

+ Tạo được các sản phẩm đồ hoạ theo yêu cầu hoặc nhu cầu của bản thân.

+ Thực hành thiết kế logo và banner.

3. Phẩm chất

 - Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.

- Máy tính kết nối với máy chiếu.

- Phòng máy thực hành, máy tính đã cài sẵn phần mềm GIMP.

- Tranh ảnh liên quan đến bài học. 

2. Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi.

- Kiến thức đã học.

- Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 4. Thực hành tổn hợp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh

b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm: Câu trả lời của GV.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV đặt vấn đề: Theo em, việc thiết kế các sản phẩm logo hay poster có cần thiết hay không? Vì sao?

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- GV mời đại diện 1 – 2 HS đưa ra ý kiến của mình.

- Dự kiến câu trả lời: Việc thiết kế các sản phẩm logo hay poster là một việc làm cần thiết vì:

+ Sản phẩm logo hay poster là sản phẩm nhận diện của một thương hiệu, tổ chức hay thông tin của một chương trình nào đó.

+ Việc thiết kế logo hay poster sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo sự đột phá, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

- GV yêu cầu HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến và đặt câu hỏi cho bạn.

* Bước 4: Kết luận, nhận định:

- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài thực hành tổng hợp.

2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Hoạt động 1: Thiết kế logo Olympic Việt Nam

a. Mục tiêu: HS thiết kế được logo Olympic Việt Nam.

b. Nội dung: HS thực hành thiết kế logo Olympic Việt Nam theo hướng dẫn trong SGK.

c. Sản phẩm:  Sản phẩm thiết kế logo của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Tin học 10 Bài 4 Cánh diều. 

Để mua Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Giáo án Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Giáo án Tin học 10 Bài 1: Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin

Giáo án Tin học 10 Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học

Giáo án Tin học 10 Bài 3: Thực hành sử dụng thiết bị số

 

Đánh giá

0

0 đánh giá