Giáo án Sinh học 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 15: Thực hành: Thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme và kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Sinh học 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Sinh học 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 15: Thực hành: Thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme và kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase

I. MỤC TIÊU

Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:

1. Về năng lực

1.1. Năng lực Sinh học

- Thực hiện được các bước thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme; thí nghiệm kiểm tra tính thủy phân tinh bột của enzyme amylase.

- Quan sát và nhận xét được hiệu quả tác dụng của enzyme, ảnh hưởng của pH và nhiệt độ đối với enzyme phân hủy protein và phân hủy tinh bột.

- Giải thích được một số câu hỏi thực tế về các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt tính của enzyme thông qua phần trả lời câu hỏi báo cáo thực hành.

1.2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, ghi nhớ các bước tiến hành thí nghiệm và giải thích được kế quả thí nghiệm.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để thống nhất phân chia nhiệm vụ, hợp tác trong quá trình thực hành thí nghiệm.

2. Phẩm chất

Chăm chỉ: Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân được phân công trong quá trình làm thực hành.

Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về vai trò cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt tính enzyme.

Trung thực: Trung thực, cẩn thận trong thực hành, quan sát và ghi chép kết quả thí nghiệm và giải thích hiện tượng.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên (hoặc nhân viên phòng thí nghiệm chuẩn bị)

- Dụng cụ, thiết bị

+ Dao gọt hoa quả, dụng cụ ép tỏi (ép quả), chày, cối sứ, cốc thí nghiệm, đĩa Petri nhựa trong đường kính 9-10cm, đũa thủy tinh, ống nghiệm , đồng hồ, pipet nhựa, bút viết kính, dụng cụ đun sôi nước, cốc đựng nước sôi, hộp cách nhiệt, thước kẻ, giấy lọc, phễu.

- Hóa chất:

+ Nước vôi trong, nước đá, giấm trắng, bột sắn dây hoặc bột đao.

2. Học sinh

- Học kỹ kiến thức cốt lõi bài 13.

- Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài 15 ở nhà.

- Dứa hoặc đu đủ, lòng trắng trứng (nhóm 1+2), 100 hạt lúa đã ủ khoảng 2 tuần cho lên mầm (nhóm 3+4).

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)

a) Mục tiêu:  

- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh.

b) Nội dung:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Sinh học 10 Bài 15 Kết nối tri thức.

Để mua Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Sinh học 10 Bài 13: Khái quát về chuyển hóa vật chất và năng lượng

Giáo án Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào

Giáo án Sinh học 10 Bài 16: Chu kì tế bào và nguyên phân

Giáo án Sinh học 10 Bài 17: Giảm phân

Giáo án Sinh học 10 Bài 18: Thực hành: Làm và quan sát tiêu bản quá trình nguyên phân và giảm phân

Đánh giá

0

0 đánh giá