Choose the word ( A,B,C or D) that best fits each of the blanks

92

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 9 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Choose the word ( A,B,C or D) that best fits each of the blanks

Câu 71: Choose the word ( A,B,C or D) that best fits each of the blanks

Education is more important today than ever before. It helps people acquire the skills they need for such everyday (1) ________ as reading a newspaper or managing their money. It also gives them the specialized training they may need to prepare for a job or career. For example, a person must meet certain educational requirements and obtain a certificate before he can practice law or medicine. Many fields, like computer operation or police work, (2) ________ satisfactory completion of special training courses.

Education is also important (3) ________ it helps people get more out of life. It increases their knowledge and understanding of the world. It helps them acquire the skills that make life more interesting and enjoyable, (4) ________ the skills needed to participate in a sport, paint a picture, or play a musical instrument. Such education becomes (5) _______ important as people gain more and more leisure time

1. A. works B. jobs C. actions D. activities

2. A. requires B. requiring C. require D. to require

3. A. therefore B. despite C. although D. because

4. A. such as B. for instance C. such that D. for example

5. A. increased B. increasing C. increase D. increasingly

Lời giải:

Đáp án:

1D

2C

3D

4A

5D

Giải thích: 

1. 

A. works (n): việc làm                        

B. activities (n): các hoạt động

C. actions (n): các hành động                         

D. jobs (n): các công việc

2. Chủ ngữ “many fields” là số nhiều nên động từ chia số nhiều.

3. 

A. therefore: vậy nên                                      

B. despite: mặc dù

C. although: mặc dù                                       

D. because: bởi vì

4. 

A. such as: như                                              

B. for instance: ví dụ

C. such that => không tồn tại cặp từ này nếu đi liền nhau                                                   

D. for example: ví dụ

5. Trước tính từ “important” ta cần một trạng từ

Dịch:

Giáo dục ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết. Nó giúp mọi người có được các kỹ năng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày như đọc báo hoặc quản lý tiền của họ. Nó cũng cung cấp cho họ đào tạo chuyên ngành mà họ có thể cần để chuẩn bị cho một công việc hoặc sự nghiệp. Ví dụ, một người phải đáp ứng các yêu cầu giáo dục nhất định và có được chứng chỉ trước khi anh ta có thể thực hành luật hoặc y học. Nhiều lĩnh vực, như vận hành máy tính hoặc công việc của cảnh sát, đòi hỏi phải hoàn thành thỏa đáng các khóa đào tạo đặc biệt.

Giáo dục cũng rất quan trọng vì nó giúp mọi người có được cuộc sống tốt hơn. Nó làm tăng kiến thức và sự hiểu biết của họ về thế giới. Nó giúp họ có được các kỹ năng làm cho cuộc sống trở nên thú vị và thú vị hơn, chẳng hạn như các kỹ năng cần thiết để tham gia vào một môn thể thao, vẽ một bức tranh hoặc chơi một nhạc cụ. Giáo dục như vậy ngày càng trở nên quan trọng khi mọi người có được nhiều thời gian giải trí hơn.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá