Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 3. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 01113002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 3 (Kết nối tri thức 2023) Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Từ việc hình thành được một phép nhân, chẳng hạn 3 × 4 = 12, HS biết cách tìm được các phép tính khác trong bảng, từ đó hoàn thành được bảng nhân 3.
- Vận dụng được bảng nhân 3 vào tính nhẩm, giải bài tập, bài toán thực tế liên quan.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề...
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + GV chỉ định hai bạn giơ tay nhanh nhất tham gia trò chơi. Mỗi bạn bốc một lá thăm có chứa câu hỏi bất kì trong hai câu hỏi sau: Câu 1: 5 × 3 = ? Câu 2: 35 : 5 = ? - GV Nhận xét, tuyên dương, cho điểm. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS tham gia trò chơi + Trả lời: 5 × 3 = 15 + Trả lời: 35 : 5 = 7 - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. |
2. Khám quá - Mục tiêu: - Hình thành được bảng nhân 3 - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề... - Cách tiếp cận:
- Cách tiến hành: |
a) - Cho HS quan sát xe xích lô và hỏi 1 xe xích lô có mấy bánh xe?
- Đưa bài toán: “Mỗi xe xích lô có 3 bánh xe. Hỏi 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe? - GV hỏi: + Muốn tìm 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe ta làm phép tính gì? |
- HS trả lời: Một xe xích lô có 3 bánh xe
- HS nghe
- HS trả lời + Muốn tìm 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe ta làm phép tính 3 × 4 + 3 × 4 = 12 Vì 3 + 3 + 3 + 3 = 12 nên 3 × 4 = 12 - HS nghe |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Toán lớp 3 Bài 5 Kết nối tri thức.
Để mua Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!
Xem thêm Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.