Giáo án Tiếng Việt lớp 3 (Kết nối tri thức 2023) Ôn tập giữa học kì 2

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 3. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 01113002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 (Kết nối tri thức 2023) Ôn tập giữa học kì 2

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.

- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.

- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.

- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:  vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.

- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động.

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

                  + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã học từ đầu kì II.

- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

- HS thi đua nhau kể.

 

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.

- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.

- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.

- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.

- Viết đúng bài chính tả khoảng 60-70 chữ theo hình thức nghe viết hoặc nhớ viết, tốc độ khoảng 60 -70 chữ trong 15 phút. Viết đúng các từ ngữ có tiếng chứa âm vần dễ sai.

- Viết được đoạn văn ngắn.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ

Cách tiến hành:

Hoạt động 1:

- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1

- YC HS thảo luận nhóm đôi: từng em nêu tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội dung của 3 bài đọc đó.

-  Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.

NX, tuyên dương HS.

* Hoạt động 2: Đọc 1 bài yêu thích và trả lời câu hỏi

-Bài đọc viết về ai hoặc viết về sự vật gì?

- Em nhớ nhất chi tiết nào trong bài đọc?

- Em học được điều gì từ bài đọc?

- Gọi hs đọc yêu cầu bài đọc.

- GV hướng dẫn hs làm việc nhóm 4  chọn đọc 1 bài mình thích và trả lời câu hỏi trên.

- Từng hs nói tên 1 bài đọc yêu thích, đọc và trả lời câu hỏi.

- GV quan sát, nhận xét

Hoạt động 3:  Đọc bài thơ và trả lời câu hỏi.

 

- Gọi hs đọc yêu cầu

- Bài yêu cầu gì?

GV yêu cầu hs làm việc cá nhân đọc bài thơ và TLCH bài tập 3

- Tìm các từ chỉ sự vật và từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài thơ.

- Trong bài thơ trăng được so sánh với những gì?

- Em thích hình ảnh so sánh nào nhất? Vì sao?

- Gọi hs đọc bài làm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV nhận xét, chốt đáp án

Hoạt động 4:

Bài tập 4.

- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập

- Yêu cầu hs làm bài cá nhân

- Gọi hs đọc bài làm

 

- Gv nhận xét, chốt đáp án

Bài tập 5:

Gọi hs đọc yêu cầu

- Yêu cầu hs làm bài tập nhóm đôi.

- Gọi đại diện các nhóm báo cáo

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV nhận xét, tuyên dương hs, chốt đáp án

 

- 1hs đọc bài

- 2HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng nhau.

 

- Hs trả lời

- Hs nhận xét, bổ sung

 

 

 

 

 

- 2hs đọc yêu cầu bài

 

 

 

-HS thực hiện

-Nhóm nhận xét, bổ sung

 

 

 

 

- Hs đọc bài

- Hs trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hs đọc bài làm

Từ ngữ chỉ sự  vật

Từ ngữ chỉ đặc điểm sự vật

Trăng

- hồng như quả chín, lửng lơ

- tròn như mắt cá

Cánh rừng

Xa

Quả chín

 

Nhà

 

Biển

Xanh diệu kì

Mắt cá

Tròn

Mi

 

Sân chơi

 

Quả bóng

 

Bạn

 

Trời

 

* trăng - hồng như quả chín

  Trăng - tròn như mắt cá

  Trăng - bay như quả bóng

- HS nhận xét, bổ sung

 

 

 

- Hs đọc

- Hs thực hiện yêu cầu

- Hs đọc bài

- Nhận xét, bổ sung

 

 

- Hs đọc

- Hs làm việc nhóm đôi

- Đại diện nhóm báo cáo

Sự vật 1

Từ đem ra sosánh

Từ so sánh

Sự vật 2

cá khoai

trong suốt

như

que diêm

cá hồng

đỏ

như

lửa

- Các nhóm nhận xét, bổ sung

3. Vận dụng

Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào?

- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có xung quanh, các từ chỉ đặc điểm của các sự vật đó.

- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết 3+4

- Nhận xét giờ học

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Ôn tập giữa học kì 2 Kết nối tri thức. 

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Đánh giá

0

0 đánh giá