SGK KTPL 11 trang 6 Cánh diều

149

Với Giải Câu hỏi trang 6 KTPL 11 trong Bài 1: Cạnh tranh trong kinh tế thị trường Sách giáo khoa KTPL lớp 11 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK KTPL lớp 11.

SGK KTPL 11 trang 6 Cánh diều

Mở đầu trang 6 KTPL 11Em hãy nêu ví dụ về một hàng hóa được cung cấp bởi nhiều chủ thể sản xuất và cho biết sự khác biệt giữa các sản phẩm đó. Theo em, vì sao các chủ thể sản xuất luôn tạo ra sự khác biệt như vậy?

Lời giải:

♦ Hãng Coca-cola và Pepsi cùng cung cấp một loại sản phẩm là nước ngọt có ga.

♦ Sự khác biệt giữa nước ngọt của Coca-cola và Pepsi:

- Khác biệt về hương vị:

+ Nước ngọt của hãng Pepsi có hương vị cam quýt. Khi uống ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngọt hơn so với Coca-cola, nhưng vị ngọt của Pepsi có xu hướng tan nhanh hơn.

+ Nước ngọt của hãng Coca-cola có hương vị nho khô và vani. Khi uống ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngọt thanh, dịu nhẹ hơn so với Pepsi, nhưng vị ngọt này có xu hướng lưu lại lâu hơn.

- Khác biệt về giá trị dinh dưỡng:

+ Nước ngọt của hãng Pepsi có lượng đường, ca-lo và cafein cao hơn và có axit cân bằng độ chua.

+ Nước ngọt của hãng Coca-Cola có lượng muối natri cao hơn Pepsi và không có axit cân bằng độ chua.

- Khác biệt về chiến lược kinh doanh:

+ Hãng Coca-Cola phát triển theo hướng ưu tiên những yếu tố thuộc về cảm xúc, quá khứ của con người.

+ Hãng Pepsi lại hướng thương hiệu của mình phát triển theo hướng hiện đại, trẻ trung và năng động hơn.

♦ Các chủ thể sản xuất kinh doanh luôn tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm, nhằm tạo ưu thế cạnh tranh, thu hút người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của mình.

Xem thêm lời giải SGK KTPL lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

SGK KTPL lớp 11 trang 7 Kết nối tri thức

SGK KTPL lớp 11 trang 9 Kết nối tri thức

SGK KTPL lớp 11 trang 10 Kết nối tri thức

SGK KTPL lớp 11 trang 11 Kết nối tri thức

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá