Nghiên cứu cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức

282

Với giải Kết nối năng lực trang 100 Công nghệ lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 20: Các hệ thống trong động cơ đốt trong giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ lớp 11. Mời các bạn đón xem:

Nghiên cứu cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức

Kết nối năng lực trang 100 Công nghệ 11:

- Nghiên cứu cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức, hãy liệt kê các nguyên nhân dẫn tới nhiệt độ dầu quá cao, áp suất dầu vượt quá giá trị cho phép.

- Qua sách báo và internet em hãy cho biết tại sao và khi nào cần phải thay dầu bôi trơn cho động cơ đốt trong?

Lời giải:

- Nguyên nhân dẫn tới nhiệt độ dầu quá cao: do dầu đi bôi trơn các bề mặt chi tiết, hấp thụ nhiệt từ chi tiết nên nhiệt độ dầu nóng lên

- Áp suất dầu vượt quá giá trị cho phép: lượng dầu bơm vào đường ống liên tục, đường ống không thay đổi dẫn đến áp suất dầu tăng.

- Phải thay dầu bôi trơn vì dầu bẩn, hiệu quả sử dụng giảm nên cần thay.

- Phải thay dầu bôi trơn theo định kì tùy loại động cơ.

Đánh giá

0

0 đánh giá