Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng việt lớp 3 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng việt lớp 3. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng việt lớp 3 Cánh diều bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 01113002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng việt lớp 3 (Cánh diều 2023) Ôn tập cuối năm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng (HTL) của HS. HS đọc trôi chảy, đạt tốc độ 80 tiếng/phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã HTL trong học kì II.
- Tìm và đặt được câu với từ đồng nghĩa. Chọn được từ có nghĩa trái ngược với từ đã cho để hoàn thành một số thành ngữ, tục ngữ
- Phát triển năng lực văn học:
+ Biết bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp.
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, yêu trường, lớp qua bài thơ.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua bài thơ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc, phiếu viết yêu cầu đọc thuộc lòng
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh hơn + GV chiếu các bức tranh về các bài đọc đã học HS nhìn tranh nói tên bài tập đọc. - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS chơi trò chơi
- HS lắng nghe. |
2. Khám phá - Mục tiêu: - Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng (HTL) của HS. HS đọc trôi chảy, đạt tốc độ 80 tiếng/phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã HTL trong học kì II. - Tìm và đặt được câu với từ đồng nghĩa. Chọn được từ có nghĩa trái ngược với từ đã cho để hoàn thành một số thành ngữ, tục ngữ - Phát triển năng lực văn học: + Biết bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp. - Cách tiến hành: |
|
* Hoạt động 1: Đọc thành tiếng, học thuộc lòng. - Kiểm tra HS đọc thông các đoạn hoặc bài Tập đọc có độ dài khoảng 75 – 80 Tiếng trong các văn bản đã học ở học kì II hoặc văn bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 80 tiếng/phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Kiểm tra HTL các khổ thơ hoặc bài thơ cần thuộc trong SGK Tiếng Việt 3, tập hai: Trên hồ Ba Bể, Sông quê, Nhớ Việt Bắc, Một mái nhà chung, Cu-ba tươi đẹp Cách kiểm tra: + Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm câu hỏi đọc hiểu. + HS đọc đoạn, bài văn (không nhất thiết phải đọc hết); trả lời câu hỏi đọc hiểu. + GV nhận xét |
- Hs lắng nghe.
- HS lắng nghe cách đọc.
- HS lắng nghe.
- HS đọc bài. - Khoảng 30% HS của lớp thực hiện đọc - 2-3 HS đọc câu. |
3. Hoạt động luyện tập - Mục tiêu: + Tìm và đặt được câu với từ đồng nghĩa. + Chọn được từ có nghĩa trái ngược với từ đã cho để hoàn thành một số thành ngữ, tục ngữ + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
|
1. Tìm từ có nghĩa giống nhau (BT2)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS làm BT 2 trong SGK – chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn thành đoạn văn. - YC HS làm bài vào vở BT. - YC HS báo cáo kết quả. Đáp án
- GV mời các HS khác nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương. 2. Chọn từ có nghĩa trái ngược với từ đã cho để hoàn thành các thành ngữ, tục ngữ (BT 3) - GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV giao nhiệm vụ làm việc chung cả lớp
- GV mời HS trình bày. - GV mời HS khác nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương, gợi ý một số từ:
|
- 1-2 HS đọc yêu cầu bài.
- HS làm bài tập cá nhân
- Đại diện các nhóm nhận xét. - HS trình bày kết quả: a) đất nước, nước, nước nhà, Tổ quốc, non sông, giang sơn b) yêu đẩu: yêu, yêu quý, yêu mến, yêu thương, thương yêu, thân yêu. c) chăm chỉ: chăm, siêng năng, cần cù, cần mẫn,...
- 1-2 HS đọc yêu cầu bài.
- HS làm việc chung cả lớp: suy nghĩ hoàn thành bài. - Một số HS trình bày theo kết quả của mình a) Trên kính dưới nhường. b) Hẹp nhà rộng bụng c) Tuổi nhỏ chỉ lớn, d) Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần. |
4. Vận dụng - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh. + GV cho cả lớp 1 nghe bài hát: - Nhắc nhở các em cần nghiêm túc trong các hoạt động tập thể. Biết giữ trật tự, lắng nghe, không ồn ào gây rối,... - Nhận xét, tuyên dương - Nhận xét tiết học, dặt dò bài về nhà. |
- HS tham gia để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. - HS hát cùng
+ Trả lời các câu hỏi. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................. ................................................................. ................................................................ |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 35 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Ôn tập cuối năm Cánh diều.
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.