Với giải Câu hỏi trang 16 Địa lí lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 10. Mời các bạn đón xem:
Giải Địa lí 10 trang 16 | Chân trời sáng tạo
Lời giải:
Sử dụng Google Map trên điện thoại thông minh (nhớ bật định vị) để xác định vị trí hiện tại của bản thân và chia sẻ vị trí đó với bạn của em.
Phương pháp giải:
Đọc thông tin trong mục 2 (Tìm đường đi) để trả lời câu hỏi.
Lời giải:
Cách tìm đường đi trên bản đồ truyền thống:
- Bước 1: chọn bản đồ hành chính hoặc bản đồ giao thông có địa danh bạn cần tìm.
- Bước 2: xác định vị trí xuất phát và điểm đến trên bản đồ.
- Bước 3: xác định lộ trình bằng cách chọn tuyến đường ngắn nhất nối vị trí xuất phát và điểm đến.
Phương pháp giải:
- Bản đồ tỉ lệ 1 : 200 000, tức 1 cm trên bản đồ tương ứng 200 000 cm ngoài thực tế.
- Khoảng cách 2 điểm A và B đo được trên bản đồ là 5 cm => khoảng cách trên thực tế là 5 x 20 000.
Lời giải:
Khoảng cách từ địa điểm A đến địa điểm B (theo đường chim bay) là:
5 x 20 000 = 100 000 cm (hay 1 km).
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học về xác định vị trí và tìm đường đi.
Lời giải:
Ví dụ: Cách tìm đường đi từ nhà em đến trường bằng bản đồ số.
- Bước 1: Dùng điện thoại thông minh mở ứng dụng Google Map (nhớ bật định vị).
- Bước 2: Nhập địa điểm nơi em muốn đến.
- Bước 3: Nhấn tìm kiếm.
Phương pháp giải:
Sưu tầm một bản đồ du lịch Việt Nam trên internet hoặc Atlat Địa lí Việt Nam.
Lời giải:
=> Em dựa vào hình trên để vẽ lại thành 1 bản đồ mô phỏng thể hiện một số điểm du lịch trên đường đi từ bãi biển Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đến Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Xem thêm các bài giải bài tập Địa lí 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.