Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Mô tả và giải thích hiện tượng xảy ra với đèn LED khi

537

Với giải Câu hỏi thảo luận trang 78 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 15: Ánh sáng, tia sáng môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:

 Mô tả và giải thích hiện tượng xảy ra với đèn LED khi

Câu hỏi thảo luận trang 78 KHTN 7

Câu hỏi thảo luận 1 trang 78 KHTN 7: Mô tả và giải thích hiện tượng xảy ra với đèn LED khi:

- chưa bật nguồn sáng.

- bật nguồn sáng.

Phương pháp giải:

Thực hiện thí nghiệm và quan sát

Lời giải:

Khi chưa bật nguồn sáng, đèn LED không có hiện tượng gì xảy ra

Khi bật nguồn sáng, sau một khoảng thời gian ngắn, đèn LED sáng lên

Giải thích:

Pin mặt trời có thể coi như một nguồn điện, nguồn điện được nối với một bóng đèn, khi nguồn điện chưa được cung cấp điện thì đèn không sáng. Khi bật nguồn sáng lên, ánh sáng chiếu vào tấm pin mặt trời, quang năng chuyển hóa thành điện năng và điện năng này cung cấp cho đèn LED và làm cho đèn sáng lên.

Câu hỏi thảo luận 2 trang 78 KHTN 7: Trong thí nghiệm 1, nếu thay đèn LED bằng một mô tơ nhỏ (loại 3 W hoặc 6 W) gắn cánh quạt thì có hiện tượng gì xảy ra?

Phương pháp giải:

Thực hiện thí nghiệm và quan sát

Lời giải:

Nếu thay đèn LED bằng một mô tơ nhỏ gắn cánh quạt thì cánh quạt sẽ quay. Cũng tương tự như đèn LED, mô tơ gắn cánh quạt được cung cấp một nguồn điện và làm cho mô tơ cánh quạt quay.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 78 KHTN lớp 7: Làm thế nào để chứng tỏ ánh sáng là một dạng của năng lượng?

Luyện tập trang 78 KHTN 7: Trong hình dưới đây, năng lượng ánh sáng mặt trời đã chuyển hóa thành dạng năng lượng nào? Nêu ví dụ cho thấy rằng năng lượng ánh sáng mặt trời còn có thể chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác.

Câu hỏi thảo luận trang 79 KHTN 7

Câu hỏi thảo luận 5 trang 80 KHTN 7: Mô tả vùng không gian phía sau vật cản trong Hình 15.5a. Bóng tối của quả bóng trên màn chắn có hình dạng thế nào?

Luyện tập trang 80 KHTN 7: Cho tia sáng 1 như trên hình, hãy vẽ các tia sáng khác để giải thích sự tạo thành bóng của chiếc hộp trên mặt đất.

Câu hỏi thảo luận 6 trang 81 KHTN 7: Quan sát các vùng được kí hiệu (a), (b) và (c) trên Hình 15.6b để chỉ ra đâu là vùng tối, đâu là vùng nửa tối.

Vận dụng trang 81 KHTN 7: Đặt một đèn bàn chiếu sáng vào tường.

Bài tập trang 81 KHTN 7

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá