Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Trong hình dưới đây, năng lượng ánh sáng mặt trời đã chuyển hóa thành

1.7 K

Với giải Luyện tập trang 78 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 15: Ánh sáng, tia sáng môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Trong hình dưới đây, năng lượng ánh sáng mặt trời đã chuyển hóa thành

Luyện tập trang 78 KHTN 7: Trong hình dưới đây, năng lượng ánh sáng mặt trời đã chuyển hóa thành dạng năng lượng nào? Nêu ví dụ cho thấy rằng năng lượng ánh sáng mặt trời còn có thể chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác.

Phương pháp giải:

Quan sát hình, vận dụng kiến thức đã học

Lời giải:

- Trong hình tạo lửa bằng kính lúp, năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) đã chuyển hóa thành nhiệt năng đốt cháy tờ giấy.

- Ví dụ ánh sáng mặt trời còn chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác:

+ Nối tấm pin mặt trời với máy phát điện, và đặt tấm pin mặt trời ngoài trời. Ta thấy quang năng chuyển hóa thành điện năng.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 78 KHTN lớp 7: Làm thế nào để chứng tỏ ánh sáng là một dạng của năng lượng?

Câu hỏi thảo luận trang 78 KHTN 7

Câu hỏi thảo luận trang 79 KHTN 7

Câu hỏi thảo luận 5 trang 80 KHTN 7: Mô tả vùng không gian phía sau vật cản trong Hình 15.5a. Bóng tối của quả bóng trên màn chắn có hình dạng thế nào?

Luyện tập trang 80 KHTN 7: Cho tia sáng 1 như trên hình, hãy vẽ các tia sáng khác để giải thích sự tạo thành bóng của chiếc hộp trên mặt đất.

Câu hỏi thảo luận 6 trang 81 KHTN 7: Quan sát các vùng được kí hiệu (a), (b) và (c) trên Hình 15.6b để chỉ ra đâu là vùng tối, đâu là vùng nửa tối.

Vận dụng trang 81 KHTN 7: Đặt một đèn bàn chiếu sáng vào tường.

Bài tập trang 81 KHTN 7

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá