Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức

363

Với lời giải bài tập Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Đạo đức lớp 2.

Giải bài tập Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập

Đạo đức lớp 2 trang 26 Bài 1: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 1)

 Ngọc luôn ghi nhớ những việc cần làm    Trang dành hết thời gian rảnh rỗi để xem ti vi

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 2)

Tiến thường chơi đồ chơi trong giờ học        Hùng luôn đặt báo thức để dậy đúng giờ

Phương pháp giải:

- Trực quan.

- Thảo luận nhóm.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải:

Hình 1:

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 3)

Em đồng tình với việc làm của bạn Ngọc. Vì khi ghi nhớ tất cả những việc mình cần làm thì sẽ hoàn thành được tất cả công việc trong thời gian đã được lên kế hoạch sẵn, công việc sẽ không bị lộn xộn hoặc làm thiếu việc nào đó.

Hình 2:

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 4)

Em không đồng tình với việc làm của bạn Trang. Vì nếu như dành toàn bộ thời gian rảnh chỉ để xem ti vi thì bạn Trang đang để thời gian trôi qua vô nghĩa. Bạn Trang nên chỉ dành một phần trong thời gian rảnh để xem ti vi, giải trí sau những giờ học, còn thời gian rỗi còn lại có thể làm những công việc khác bổ ích hơn như giúp đỡ bố mẹ việc nhà, đọc sách, ...

Hình 3:

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 5)

Em không đồng tình với việc làm của bạn Tiến. Bởi vì Tiến đã sử dụng thời gian vào việc không có ích (chơi đồ chơi trong giờ học). Trong giờ học, cần tận dụng toàn bộ thời gian để chú ý nghe thầy, cô giảng bài và làm bài tập, không nên làm việc riêng để tránh ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân cũng như việc học của các bạn xung quanh.

Hình 4:

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 6)

Em đồng tình với việc làm của bạn Hùng. Vì việc đặt báo thức thì sáng ngày hôm sau, chúng ta sẽ dậy đúng giờ, có đủ thời gian chuẩn bị cho việc đến trường mà không bị vội vàng dẫn đến trễ học.

Đạo đức lớp 2 trang 26 Bài 2: Điều gì có thể xảy ra trong các tình huống dưới đây?

 

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 7)

Phương pháp giải:

- Trực quan.

- Nêu tình huống.

- Thảo luận nhóm.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải:

Tình huống 1:

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 8)

Khi bạn Tùng thường xuyên đi ngủ muộn thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Ngày hôm sau bạn có thể sẽ dậy muộn, chuẩn bị đi học trong tâm thế vội vàng, bị trễ giờ học, tinh thần uể oải vì vẫn còn thiếu ngủ, không thể tập trung cao độ vào việc học.

Tình huống 2:

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 9)

Khi Minh luôn thực hiện đúng giờ học, giờ chơi và tranh thủ thời gian làm việc nhà thì bạn ấy đã biết cách sử dụng thời gian hợp lí, hiệu quả, không lãng phí. Như vậy, một ngày Minh có thể làm được rất nhiều việc, vừa hoàn thành được bài tập, có thời gian thư giãn và có thời gian để giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Minh sẽ được mọi người yêu quý và là tấm gương sáng cho các bạn học tập.

Đạo đức lớp 2 trang 27, 28 Bài 3: Đưa ra lời khuyên cho bạn

1. Nam vừa vẽ tranh vừa xem ti vi

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 10)

2. Mai chưa biết nên làm thế nào để không bỏ sót các công việc mẹ giao

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 11)

3. Cuối tuần, Chiến chỉ chơi điện tử mà không dành thời gian giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 12)

Phương pháp giải:

- Trực quan.

- Phân tích tình huống.

- Thảo luận nhóm.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải:

Tình huống 1: Nam vừa vẽ tranh vừa xem ti vi.

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 13)

Nam không nên vừa vẽ tranh vừa xem ti vi vì nếu như vậy bạn Nam đang chưa sử dụng thời gian hiệu quả. Việc vừa vẽ tranh vừa xem ti vi khiến cho Nam không có sự tập trung nhất định vào công việc. Nam nên cố gắng hoàn thành một việc thật tốt sau đó mới chuyển sang làm việc khác. Như vậy có thể sử dụng thời gian hiệu quả và hoàn thành tốt các công việc.

Tình huống 2: Mai chưa biêt nên làm thế nào để không bỏ sót các công việc mẹ giao.

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 14)

Để không bỏ sót các công việc mẹ đã giao, Mai nên lập một thời gian biểu bao gồm các công việc và thời gian sẽ hoàn thành chúng (có thể ưu tiên công việc nào làm trước). Như vậy, Mai vừa không lãng phí thời gian, vừa hoàn thành xuất sắc và đầy đủ công việc mẹ đã giao.

Tình huống 3: Cuối tuần, Chiến chỉ chơi điện tử mà không dành thời gian giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.

Đạo đức lớp 2 trang 26, 27, 28 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 15)

- Chiến không nên chỉ toàn bộ thời gian cuối tuần cho việc chơi game. Vì như vậy vừa lãng phí thời gian, ảnh hưởng đến thị lực, vừa không giúp đỡ được bố mẹ.

- Chiến chỉ nên dành một phần thời gian cuối tuần để giải trí và nên giúp bố mẹ làm việc nhà.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá