Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Từ kinh nghiệm thực tế, thảo luận về việc làm thế nào để biết vật chuyển động

385

Với giải Câu hỏi 1 trang 47 Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Tốc độ của chuyển động môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Từ kinh nghiệm thực tế, thảo luận về việc làm thế nào để biết vật chuyển động

Câu hỏi 1 trang 47 KHTN 7: Từ kinh nghiệm thực tế, thảo luận về việc làm thế nào để biết vật chuyển động nhanh hay chậm?

Phương pháp giải:

Liên hệ thực tế

Lời giải:

Một vật có tốc độ chuyển động càng lớn thì chuyển động càng nhanh.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 47 KHTN 7: Trong một buổi tập luyện, vận động viên A bơi 32 giây được 48m, vận động viên B bơi 30 giây được 46,5m. Trong hai vận động viên này, vận động viên nào bơi nhanh hơn?

Luyện tập 1 trang 47 KHTN 7: Bảng dưới đây cho biết quãng đường và thời gian đi hết quãng đường đó của bốn xe A, B, C và D. Hãy cho biết xe nào đi nhanh nhất? Xe nào đi chậm nhất?

Câu hỏi 2 trang 48 KHTN 7: Quan sát, trả lời câu hỏi và thảo luận. Hãy kể tên các đơn vị đo tốc độ mà em biết.

Luyện tập trang 48 KHTN 7

Câu hỏi 3 trang 48 KHTN 7: Có những cách nào để đo tốc độ trong phòng thí nghiệm?

Câu hỏi 4 trang 49 KHTN 7: Hai người cùng đo thời gian của một chuyển động bằng đồng hồ bấm giây nhưng lại cho kết quả lệch nhau. Em giải thích điều này như thế nào? Từ đó thảo luận về ưu điểm và hạn chế của phương pháp đo tốc độ dùng đồng hồ bấm giây.

Vận dụng trang 49 KHTN 7: Đánh giá ưu điểm của phương pháp đo tốc độ bằng đồng hồ đo thời gian hiện số so với đo bằng đồng hồ bấm giây.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá