Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Nêu đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề chính trong lĩnh vực kĩ thuật điện

304

Với Giải Câu hỏi 7 trang 88 Công nghệ 8 trong Bài Ôn tập chủ đề 4 Sách Công nghệ 8 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong sách Công nghệ 8. 

Nêu đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề chính trong lĩnh vực kĩ thuật điện

Câu hỏi 7 trang 88 Công nghệ 8: Nêu đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề chính trong lĩnh vực kĩ thuật điện.

Lời giải:
Đặc điểm Kĩ sư điện Thợ lắp ráp và thợ cơ khí điện Thợ lắp đặt và sửa chữa đường dây điện
Khái niệm Kĩ sư điện là những người có chuyên môn cao thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện. Thợ lắp ráp và thợ cơ khí điện là những người có tay nghề có khả năng sử dụng các máy chuyên dụng cho lắp ráp và sửa chữa cơ khí điện. Thợ lắp đặt và sửa chữa đường dây điện là những người có tay nghề, có khả năng sử dụng các máy chuyên dụng cho Lắp đặt và sửa chữa đường dây điện.
Công việc Tư vấn, thiết kế, giám sát hoạt động của hệ thống phát điện, truyền tải và phân phối điện; Chỉ định lắp đặt và ứng dụng điện trong công nghiệp, các tòa nhà, công trình. Lắp đặt, điều chỉnh, sửa chữa động cơ điện, máy phát điện, thiết bị chuyển mạch, bộ điều khiển máy công nghiệp, các bộ phận điện trong thiết bị gia dụng; Kiểm tra và thử nghiệm các thiết bị điện trong đời sống, sản xuất. Lắp đặt, sửa chữa, tạo mối nối đường đây điện, cáp điện trên cao và ngầm; kiểm tra, xác định hư hỏng của các thiết bị điện trong hệ thống cung cấp điện.
Môi trường làm việc Các viện nghiên cứu, công ty tư vấn thiết kế, sản xuất thiết bị điện. Nhà máy sản xuất, các công ty lắp đặt và sửa chữa điện. Các công ty truyền tải điện, công ty phân phối điện, công ty xây lắp điện.
Nơi đào tạo Các trường đại học kĩ thuật. Các trường dạy nghề, cao đẳng nghề. Các trường dạy nghề, cao đẳng nghề.
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá