Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty P có phù hợp

66

Với giải Câu hỏi trang 55 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Khái quát về pháp luật lao động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty P có phù hợp

Câu hỏi trang 55 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty P có phù hợp với các quy định của pháp luật lao động không? Vì sao?

Chuyên đề KTPL 11 (Chân trời sáng tạo) Bài 6: Khái quát về pháp luật lao động | Giáo dục kinh tế và pháp luật 11 (ảnh 6)

Lời giải:

- Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty P đối với anh A là phù hợp với quy định của pháp luật lao động.

- Vì: theo Điểm c) Khoản 1 Điều 36 Bộ luật Lao động năm 2019: người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp: thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch họa hoặc di dời, thu hẹp sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải giảm chỗ làm việc;

Đánh giá

0

0 đánh giá