a) Những thông tin trên giới thiệu truyền thống nào của tỉnh Bắc Ninh và Bến Tre

658

Với giải Khám phá 1 trang 6 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương môn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem: 

a) Những thông tin trên giới thiệu truyền thống nào của tỉnh Bắc Ninh và Bến Tre

Khám phá 1 trang 6 GDCD 7: a) Những thông tin trên giới thiệu truyền thống nào của tỉnh Bắc Ninh và Bến Tre? Em có suy nghĩ gì về những truyền thống đó?

b) Hãy kể tên những truyền thống ở quê hương em và chia sẻ cảm nhận của em về những truyền thống đó

c) Truyền thống của quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?

Phương pháp giải:

- Đọc thông tin và nêu được những suy nghĩ cảm nhận về truyền thống đó.

- Hãy kể tên những truyền thống ở quê hương mà em biết và chia sẻ cảm nhận về truyền thống đó.

- Nêu lên ý nghĩa của những truyền thống quê hương đối với mỗi người.

Lời giải:

a) Thông tin 1: Truyền thống của tỉnh Bắc Ninh: Giới thiệu lễ hội Lim truyền thống với những làn điệu dân ca, hát quan họ, trang phục truyền thống của các liền anh, liền chị và những trò chơi dân gian trong lễ hội.

=> Qua đó em thêm trân trọng tự hào về nét đẹp văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương Bắc Ninh.

- Thông tin 2: Truyền thống của tỉnh Bến Tre: yêu nước chống giặc ngoại xâm, truyền thống anh hùng cách mạng.

=> Qua đó, em thấy vô cùng biết ơn và tự hào về thế hệ ông cha khi đã mang lại cuộc sống tự do hòa bình hiện tại. Đồng thời, em tự hứa với bản thân sẽ học tập và noi gương những truyền thống tốt đẹp đó.

b) Một số truyền thống tốt đẹp: Truyền thống yêu nước, các lễ hội truyền thống( Lễ hội chùa Keo, Lễ hội đền Trần, Hội Đồng Xâm,..) nghề truyền thống( làm nón lá, làm chiếu cói, làm mây, làm đồ gốm,...)

Em cảm thấy vô cùng trân trọng và tự hào về các truyền thống ở quê hương. Qua đó muốn học tập thật tốt để có thể giữ gìn và phát huy những truyền thống đó ngày một phát triển.

c) Những truyền thống quê hương có ý nghĩa vô cùng quan trọng:

- Truyền thống quê hương là điều nhắc nhở thế hệ trẻ chúng ta phải biết ghi nhớ, gìn giữ những nét đẹp, tinh hoa văn hóa vốn có của dân tộc.

- Truyền thống quê hương là những giá trị văn hóa, lịch sử, đạo đức, tinh thần cao quý tốt đẹp và những giá trị vật chất, kĩ năng ngành nghề được truyền lại qua nhiều thế hệ sinh sống ở một địa phương

- Tự hào về truyền thống quê hương chính là tự hào về nguồn gốc của mình, là nền tảng để xây dựng giá trị và sự tự tin của mỗi người.

Xem thêm các bài giải Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 6 GDCD 7: a) Theo em, các hình ảnh trên nói về những truyền thống nào của quê hương?

Khám phá 2 trang 7, 8 GDCD 7: a) Trong những trường hợp trên, các bạn đã có những hoạt động gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương?

Luyện tập 1 trang 8 GDCD 7: Em tán thành hay không tán thành với quan điểm nào dưới đây? Vì sao?

Luyện tập 2 trang 8 GDCD 7: Em hãy liệt kê những việc nên làm, những việc không nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương theo gợi ý dưới đây:

Luyện tập 3 trang 8 GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với những hành vi của các bạn dưới đây?

Luyện tập 4 trang 8 GDCD 7: Xử lí tình huống

Vận dụng 1 trang 9 GDCD 7: Em hãy tìm hiểu về một truyền thống quê hương và viết bài giới thiệu truyền thống đó cho mọi người?

Vận dụng 2 trang 9 GDCD 7: Em hãy cùng các bạn trong nhóm tập một làn điệu dân ca, điệu múa truyền thống hoặc một bài hát ca ngợi truyền thống quê hương để biểu diễn trước lớp

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá