Tin rất tích cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của Câu lạc bộ Đọc sách

274

Với Giải Luyện tập 2 trang 27 SGK Đạo đức 4 trong Bài 5: Em tích cực tham gia lao động SGK Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK Đạo đức 4.

Tin rất tích cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của Câu lạc bộ Đọc sách

Luyện tập 2 trang 27 SGK Đạo đức 4: Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi: 

Tình huống 1: Tin rất tích cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của Câu lạc bộ Đọc sách. Na rất ủng hộ Tin tham gia nhưng Bin lại không. 

Câu hỏi: 

- Giữa Na và Bin, bạn nào chưa quý trọng người lao động? Vì sao? 

- Em sẽ khuyên bạn chưa quý trọng người lao động như thế nào? 

Tình huống 2: Thấy bác hàng xóm thu dọn rác ở bờ kênh, Cốm thắc mắc: "Mẹ ơi, sao bác ấy hay dọn rác ở đây vậy?" Mẹ trả lời: "Bác ấy tự nguyện làm việc này nhiều năm rồi vì bác ấy muốn góp sức vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường". Nghe mẹ nói, Cốm cảm phục bác ấy quá. 

Câu hỏi: 

- Cốm có quý trọng người lao động không? Vì sao? 

- Nếu là Cốm, em sẽ làm gì để thể hiện sự quý trọng bác hàng xóm?

Trả lời:

Tình huống 1: Bạn Bin chưa quý trọng người lao động bởi bạn Tin có tinh thần và trách nhiệm các công việc của câu lạc bộ. Em sẽ khuyên Bin không nên suy nghĩ như vậy bởi bạn Tin rất yêu thích câu lạc bộ nên bạn tham gia câu lạc bộ và hoàn thành các công việc được giao trong câu lạc bộ là một điều rất đáng quý, chứng tỏ bạn Tin là một người chủ động, nỗ lực trong cuộc sống. 

Tình huống 2: Bạn Cốm có quý trọng người lao động vì bạn đã nhận ra được giá trị mà bác hàng xóm hằng ngày thu dọn rác bờ sông mỗi ngày và có thái độ đúng với hành động của bác. 

Nếu là Cốm, em sẽ mang một cốc nước mát và một chiếc khăn cho bạn dùng đồng thời em cũng sẽ dọn rác cùng với bác. 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá