Trò chơi: “Sắp xếp chuỗi thức ăn dưới nước và trên cạn” Thực hiện

498

Với giải Luyện tập trang 121 SGK Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 31: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học lớp 4. Mời các bạn đón xem: 

Trò chơi: “Sắp xếp chuỗi thức ăn dưới nước và trên cạn” Thực hiện

Luyện tập trang 121 SGK Khoa học lớp 4: Trò chơi: “Sắp xếp chuỗi thức ăn dưới nước và trên cạn”

Thực hiện

+ Sắp xếp các thẻ hình sinh vật dưới đây và vẽ thêm mũi tên để tạo thành sơ đồ các chuỗi thức ăn hoàn chỉnh trên cạn và dưới nước với ba hoặc bốn mắt xích.

Thảo luận

+ Trong hai chuỗi thức ăn dưới nước và trên cạn đã được sắp xếp, hãy quan sát và trả lời các câu hỏi:

● Sinh vật nào là sinh vật có thể tự tổng hợp chất dinh dưỡng bằng cách sử dụng nước và khí các – bô – níc dưới tác dụng của năng lượng ánh sáng mặt trời?

● Sinh vật nào là động vật ăn thực vật, động vật ăn thịt?

+ Nếu mặt hồ bị che ánh sáng, tảo nhỏ bị chết dần do thiếu ánh sáng thì chuỗi thức ăn trong hồ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Khoa học lớp 4 trang 121 Chân trời sáng tạo

Trả lời:

+ Chuỗi thức ăn trên cạn:

Rau xà lách → Sâu → Chim sâu → Diều hâu.

+ Chuỗi thức ăn dưới nước:

Tảo nhỏ → Động vật phù du → Tôm → Cá trê.

+ Sinh vật có thể tự tổng hợp chất dinh dưỡng bằng cách sử dụng nước và khí các – bô – níc dưới tác dụng của năng lượng ánh sáng mặt trời là rau xà lách và tảo nhỏ.

+ Động vật ăn thực vật là: Sâu, động vật phù du.

+ Động vật ăn động vật là: Chim sâu, diều hâu, tôm, cá trê.

+ Nếu mặt hồ bị che ánh sáng, tảo nhỏ bị chết dần do thiếu ánh sáng thì chuỗi thức ăn trong hồ sẽ bị phá vỡ bởi thức ăn trong hồ không còn nữa, các sinh vật không có thức ăn để duy trì sự sống.

Đánh giá

0

0 đánh giá