Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

638

Với giải Khám phá 2 trang 33 Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo với cuộc sống chi tiết trong Bài 6: Nhận diện tình huống gây căng thẳng môn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem: 

Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

Khám phá 2 trang 33 GDCD 7: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

- Vì sao H không thể tập trung làm bài kiểm tra?

- Khi bị căng thẳng, cơ thể em có những biểu hiện gì?

Phương pháp giải:

- Đọc trường hợp.

- Đưa ra nguyên nhân H không thể tập trung làm bài kiểm tra.

- Chỉ ra biểu hiện của cơ thể em khi bị căng thẳng.

Lời giải:

- H không thể tập trung làm bài thi vì: bố mẹ muốn H đạt kết quả tốt hơn. H cảm thấy áp lực với lượng kiến thức nhiều và khó. Không những thế, các bạn cùng lớp toàn là học sinh giỏi của khối.

- Khi bị căng thẳng, cơ thể em có những biểu hiện như:

+ Lo lắng, sợ hãi.

+ Buồn bã, không thể tập trung làm việc gì.

+ Dễ nổi cáu, bực bội, trở nên nóng tính với mọi người.

Xem thêm các bài giải Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 32 GDCD 7: Em hãy viết ra giấy các điều sau và chia sẻ với người bạn của em.

Khám phá 1 trang 33 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi.

Khám phá 3 trang 33 GDCD 7: Em hãy quan sát tranh và cho biết nguyên nhân, hậu quả của những trường hợp sau:

Luyện tập 1 trang 34 GDCD 7: Em hãy liệt kê các tình huống gây căng thẳng mà học sinh thường gặp.

Luyện tập 2 trang 34 GDCD 7: Em hãy đọc tình huống sau và nêu nguyên nhân gây căng thẳng cho H.

Luyện tập 3 trang 35 GDCD 7: Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi.

Vận dụng 1 trang 35 GDCD 7: Vận dụng hiểu biết về nguyên nhân, biểu hiện của căng thẳng để phân tích một tình huống mà em từng gặp và chia sẻ với các bạn trong lớp.

Vận dụng 2 trang 35 GDCD 7: Thiết kế một sơ đồ tư duy về ảnh hưởng của căng thẳng đối với bản thân.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá