Giáo án Bài 5: Cô bé ấy đã lớn Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4.

 Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Bài 5: Cô bé ấy đã lớn Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

-         Kể được về một kỉ niệm vui với bạn bè; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi đông và tranh minh hoa.

-        Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng đâu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyên; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài.

-         Hiểu được nội dung bài đọc: Kỉ niệm của Phương và những người bạn hàng xóm với cây sấu trong vườn nhà thật đẹp. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Những lời nói, việc làm của Phương cho thấy em đã lớn, đã biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.

-         Nhận điện và biết cách sử dụng động từ.

-         Biết tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.

-         Thi kể tên món ăn làm từ hoa, quả; nói được 2 - 3 câu về một món ăn đã kể tên.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-         Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

-         Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).

3. Phẩm chất

-         Bồi dưỡng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

-         Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

-         Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.

-         Tranh ảnh cây sấu, quả sấu xanh, chín, một số món ăn làm từ sấu (nếu có).

-         Tranh ảnh học một số món ăn làm từ hoa quả (nếu có).

-         Bảng phụ ghi đoạn 3.

-         Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.

-         Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

-         SHS, SBT Tiếng Việt 4.

-         Ảnh chụp với bạn gắn với kỉ niệm mà em muốn kể, ảnh chụp chân dung hoặc một số hoạt động cho thấy em đã lớn.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

TIẾT 1-2: ĐỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ: Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè (có thể kết hợp sử dụng ảnh các bạn đã chuẩn bị trước).

- GV mời 1 – 2 bạn HS trình bày kết quả, các HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

- GV tổ chức cho HS xem tranh, liên hệ nội dung khởi động với nội dung tranh sau đó đọc tên và phán đoán nội dung bài học.

- GV giới thiệu cho HS về bài mới, GV ghi tên bài đọc mới: Bài 5 – Cô bé đã lớn.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.

Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.

- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đọc mẫu cho HS nghe: đọc phân biệt giọng nhân vật: giọng người dẫn chuyện thong thả, vui tươi, nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ đặc điểm của cây sấu, tả cơn bão, hoạt động, trạng thái và cảm xúc của các nhân vật; giọng các bạn hồn nhiên, giọng Mai tự tin pha chút ích kỉ, giọng Hoa hớn hở, giọng Cường thể hiện thái độ bông đùa, giọng Phương đoạn đầu tỏ ý bực bội, đoạn sau vui tươi, hớn hở,...

- GV tổ chức hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật:

+ Từ khó: hăm hở, rụt rè, rộ, rậm, sửng sốt, ríu rít,...

+ Những câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ nhân vật:

Tớ sẽ không cho ai vào nhà./ thể là/ hết cả sấu dầm/ với ô mai sấu!// Một mình tớ/ sẽ tha hồ hái.

- HS hoạt động nhóm.

 

- HS trình bày kết quả.

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS quan sát tranh.

 

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 18 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Bài 5: Cô bé ấy đã lớn Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo).

Để mua Giáo án Bài 5: Cô bé ấy đã lớn Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 3: Gieo ngày mới

Giáo án Bài 4: Lên nương

Giáo án Bài 6: Người thiếu niên anh hùng

Giáo án Bài 7: Sắc màu

Giáo án Bài 8: Mùa thu

 

Đánh giá

0

0 đánh giá