Giáo án bài Ôn tập giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4.

 Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án bài Ôn tập giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

-         Ôn luyện đọc thành tiếng, đọc hiểu văn bản.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-         Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

-         Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).

3. Phẩm chất

-         Bồi dưỡng phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

-         Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

-         Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.

-         Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đoạc và câu hỏi.

b. Đối với học sinh

-         SHS, SBT Tiếng Việt 4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng và đọc hiểu

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.

- Đọc hiểu được bài đọc trong nhóm và trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời 1 – 2 HS xác định yêu cầu của BT1: Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi.

- GV tổ chức nhóm 4 hoặc từng HS bắt thăm, đọc thành tiếng một đoạn và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc trong bài “Tiếng chim”:

+ Câu 1: Đọc đoạn từ đầu đến :cho bầu trời xanh” và trả lời câu hỏi: Tác giả tưởng tượng những đàn chim từ đâu tới? Vì sao?

+ Câu 2: Đọc đoạn từ đầu đến “Cho bầu trời xanh” và trả lời câu hỏi: Những hình ảnh nào cho thấy tiếng chim lấp đầy không gian?

+ Câu 3: Đọc đoạn từ “Vườn cây” đến hết và trả lời câu hỏi: Chiếc cầu vồng bên sông có gì đặc biệt?

+ Câu 4: Đọc đoạn từ “Vườn cây” đến hết và trả lời câu hỏi: Vì sao tác giả tả “Chúng em đứng giữa âm thanh màu hồng”?

- GV mời một số HS đọc thành tiếng một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc trước lớp, các HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

Câu 1: Tác giả tưởng tượng những đàn chim nở ra từ cơn mưa, vì sau cơn mưa tác giả nghe thấy tiếng chim hót tưng bừng.

+ Câu 2: Đầy không gian tiếng gọi tìm, giơ tay tưởng chạm vào nghìn âm thanh, tiếng chim nặng trĩu đầu cành, rung rinh tiếng hót gánh cong hai đầu cầu vồng.

+ Câu 3: Chiếc cầu vồng rung rinh vì gánh tiếng chim hót hai đầu, cảm giác cầu vồng cong nhờ gánh tiếng chim.

Câu 4: Vì ánh nắng mặt trời buổi hửng đông nhuộm hồng không gian, không gian lại tràn ngập tiếng chim.

Hoạt động 2: Chia sẻ về bài đọc

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Chia sẻ về bài đọc.

- Nắm được nội dung, ý nghĩa của bài đọc.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mờ 1 – 2 HS xác định yêu cầu của BT2: Trao đổi với bạn : Em thích nhất hình ảnh nào? Vì sao?

- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm, nói về hình ảnh em thích và giải thích lí do.

- GV mời 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp, các bạn HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại bài Ôn tập tiết 1, hiểu nội dung, ý nghĩa bài học.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc trước Ôn tập tiết 2.

 

 

 

 

 

 

- HS xác định yêu cầu BT.

 

- HS hoạt động nhóm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS xác định yêu cầu BT.

 

- HS hoạt động nhóm.

 

- HS chia sẻ kết quả.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 32 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án bài Ôn tập giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo).

Để mua Giáo án bài Ôn tập giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Chân trời sáng tạo) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 6: Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu

Giáo án Bài 7: Gió vườn

Giáo án Bài 8: Cây trái trong vườn Bác

Giáo án Bài 1: Những ngày hè tươi đẹp

Giáo án Bài 2: Đóa hoa đồng thoại

 

 

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá