Work in pairs. You and a friend want to go cycling this weekend, but where

208

Với giải Speaking trang 47 sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Friends Global chi tiết trong Review Unit 3 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Review Unit 3. Mời các bạn đón xem:

 Work in pairs. You and a friend want to go cycling this weekend, but where

Speaking (trang 47 Tiếng Anh 11 Friends Global)Work in pairs. You and a friend want to go cycling this weekend, but where? You have two options A and B to choose from. Agree on the one which you consider more appropriate, and explain why you reject the other one. (Làm việc theo cặp. Bạn và một người bạn muốn đi xe đạp vào cuối tuần này, nhưng ở đâu? Bạn có hai phương án A và B để lựa chọn. Đồng tình với một lựa chọn mà bạn cho là phù hợp hơn và giải thích lý do tại sao bạn từ chối lựa chọn kia.)

Unit 3 lớp 11 Review (trang 47) | Tiếng Anh 11 Friends Global

Gợi ý:

Friend: Hey, I was thinking of going for a bike ride this weekend. Do you want to come along?

You: Sure! That sounds like a great idea. Do you have any place in mind?

Friend: Well, I was thinking of either going for a bike ride in the park or on the mountain. Which one do you prefer?

You: I think going for a bike ride in the park would be better.

Friend: Why do you say that?

You: Well, for one thing, it's a lot easier and more relaxing. We won't have to worry about navigating tricky terrain or going up steep hills. Plus, we can enjoy the scenery and maybe even have a picnic or something.

Friend: That's true. But I was kind of hoping for a bit more of a challenge. Going for a bike ride on the mountain would be a bit more adventurous.

You: I see what you mean, but I think it might be a bit too difficult for us. We're not exactly experienced mountain bikers, and we don't want to end up getting hurt. Plus, it might not be as enjoyable if we're struggling the whole time.

Friend: I guess you're right. Let's go for a bike ride in the park then. We can always try mountain biking another time when we're more prepared.

You: Exactly! It's always better to be safe than sorry. I think we'll have a great time in the park.

Hướng dẫn dịch:

Bạn của bạn: Này, tôi đã nghĩ đến việc đi xe đạp vào cuối tuần này. Bạn có muốn đi cùng?

Bạn: Có chứ! Có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời đấy. Bạn nghĩ ra nơi nào chưa?

Bạn của bạn: Chà, tôi đang nghĩ đến việc đi xe đạp trong công viên hoặc trên núi. Bạn thích cái nào hơn?

Bạn: Tôi nghĩ đi xe đạp trong công viên sẽ tốt hơn.

Bạn của bạn: Sao bạn lại nói thế?

Bạn: Chà, trước hết, nó dễ dàng và thư thái hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ không phải lo lắng về việc điều hướng địa hình khó khăn hoặc đi lên những ngọn đồi dốc. Ngoài ra, chúng ta có thể thưởng thức phong cảnh và thậm chí có thể đi dã ngoại hay gì đó.

Bạn của bạn: Đúng vậy. Nhưng tôi đã hy vọng có thêm một chút thử thách. Đi xe đạp trên núi sẽ mạo hiểm hơn một chút.

Bạn: Tôi hiểu ý của bạn, nhưng tôi nghĩ nó có thể hơi quá sức đối với chúng ta. Chúng ta không phải là những người đi xe đạp địa hình có kinh nghiệm và chúng ta không muốn bị thương. Ngoài ra, sẽ không thú vị bằng nếu chúng ta cứ luôn phải vật lộn với nó.

Bạn của bạn: Tôi nghĩ bạn nói đúng. Vậy thì chúng ta hãy đi xe đạp trong công viên. Chúng ta luôn có thể thử đi xe đạp leo núi vào lúc khác khi đã chuẩn bị kỹ càng hơn.

Bạn: Chính xác! An toàn lúc nào cũng tốt hơn là hối tiếc. Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời trong công viên.

Đánh giá

0

0 đánh giá