Sinh học 11 (Kết nối tri thức) Bài 16 : Thực hành: Cảm ứng ở thực vật

301

Với giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16 : Thực hành: Cảm ứng ở thực vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học lớp 11. Mời các bạn đón xem:

Sinh học 11 (Kết nối tri thức) Bài 16 : Thực hành: Cảm ứng ở thực vật

Giải Sinh học 11 trang 99

Câu a trang 99 Sinh học 11Trong cách bố trí thí nghiệm về tính hướng sáng (H 16.1) ở thực vật, nếu hộp giấy được đục lỗ ở phía trên, thẳng với cốc chứa hạt đậu thì có thể quan sát được phản ứng hướng sáng của cây đậu con hay không?

Phương pháp giải:

Quan sát hình 16.1.

Sinh học 11 (Kết nối tri thức) Bài 16 : Thực hành: Cảm ứng ở thực vật (ảnh 1)

Trả lời:

Trong cách bố trí thí nghiệm về tính hướng sáng (Hình 16.1) ở thực vật, nếu hộp giấy được đục lỗ ở phía trên, thẳng với cốc chứa hạt đậu thì vẫn có thể quan sát được phản ứng hướng sáng của cây đậu non. Bởi vì các cây đậu non lúc này chỉ có một vùng nhỏ để cung cấp ánh sáng nên sẽ vươn cao nhanh hơn đến nơi có nguồn sáng, khiến cây dài hơn, gầy hơn, các cây gieo xung quanh cốc sẽ phát triển xiết đến lỗ hổng ở mặt trên hộp.

Câu b trang 99 Sinh học 11Trong thí nghiệm về tính hướng hóa, có thể thay thế phân bón bằng những chất nào khác để quan sát được phản ứng hướng hóa của rễ cây ngô?

Phương pháp giải:

Hướng động là hình thức phản ứng của cây trước tác nhân kích thích đến từ một phía. Hướng động gồm: hướng sáng, hướng hóa, hướng nước, hướng trọng lực và hướng tiếp xúc.

Trả lời:

Trong thí nghiệm về tính hướng hoá, có thể thay thế phân bón bằng những chất axit, kiềm, muối khoáng… để quan sát được phản ứng hướng hoá của rễ cây ngô.

Xem thêm các bài giải bài tập SGK Sinh học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 15: Cảm ứng ở thực vật 

Bài 17: Cảm ứng ở động vật 

Bài 18: Tập tính ở động vật

Bài 19: Khái quát về sinh trưởng và phát triển ở sinh vật 

Bài 20 : Sinh trưởng và phát triển ở thực vật

Đánh giá

0

0 đánh giá