HĐTN 7 Kết nối tri thức Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

1 K

Toptailieu biên soạn và giới thiệu lời giải bài tập HĐTN lớp 7 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi Kết nối tri thức hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi HĐTN 7 Bài 1 từ đó học tốt môn HĐTN 7.

Giải bài tập HĐTN lớp 7 trang 13, 14, 15, 16 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Hoạt động 1 trang 13 HĐTN 7

Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, trong cuộc sống.

Gợi ý:

Hoạt động 3 trang 10 HĐTN 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em dựa theo gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành.

Lời giải:

Hoạt động 3 trang 10 HĐTN 7 Kết nối tri thức (ảnh 2)

Hoạt động 2 trang 13, 14 HĐTN 7

Câu 1 trang 13 Hoạt động trải nghiệm 7: Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi “Tôi trong mắt bạn bè”.

Hoạt động 2 trang 13, 14 HĐTN 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

 

Phương pháp giải:

Em tham gia chơi cùng các bạn.

Lời giải:

Học sinh tự thực hiện.

Câu 2 trang 14 Hoạt động trải nghiệm 7: Suy nghĩ về nhận xét của các bạn.

Gợi ý:

- Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em của em?

- Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em?

- Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.

Phương pháp giải:

Em nghe nhận xét của các bạn và nêu suy nghĩ của mình theo gợi ý.

Lời giải:

Học sinh tự thực hiện.

Hoạt động 3 trang 14, 15 HĐTN 7

Thảo luận về cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

Hoạt động 3 trang 15, 16 HĐTN 7 Kết nối tri thức (ảnh 2)

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý và thảo luận cùng các bạn.

Lời giải:

Gợi ý:

- Bước 1: Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, hoạt động cộng đồng,..... để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

- Bước 2:

+ Tự đánh giá dựa trên kết quả học tập, lao động, giao tiếp,... của bản thân.

+ Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về mình.

- Bước 3:So sánh, đối chiếu giữa tự đánh giá và nhận xét của người khác.

- Bước 4: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

Hoạt động 4 trang 15, 16 HĐTN 7

Câu 1 trang 15 Hoạt động trải nghiệm 7: Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.

Gợi ý:

Hoạt động 4 trang 16, 17 HĐTN 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành.

Lời giải:

Hoạt động 4 trang 16, 17 HĐTN 7 Kết nối tri thức (ảnh 2)

Câu 2 trang 16 Hoạt động trải nghiệm 7: Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè  người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.

Phương pháp giải:

Em chia sẻ và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.

Lời giải:

Học sinh tự thực hiện.

Câu 3 trang 16 Hoạt động trải nghiệm 7: Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.

Phương pháp giải:

Em lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người để điều chỉnh kế hoạch.

Lời giải:

Học sinh tự thực hiện.

Hoạt động 5 trang 16 HĐTN 7

- Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân đã xây dựng.

- Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân.

- Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.

Phương pháp giải:

Em làm theo hướng dẫn để hoàn thành.

Lời giải:

Học sinh tự thực hiện.

Đánh giá

0

0 đánh giá