Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Bạn A làm thí nghiệm đo năng lượng nhiệt của ánh sáng từ mặt trời

130

Với giải Bài 27.3 trang 75 Sách bài tập KHTN 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 27: Thực hành đo năng lượng nhiệt bằng joulemeter giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên lớp 8. Mời các bạn đón xem:

Bạn A làm thí nghiệm đo năng lượng nhiệt của ánh sáng từ mặt trời

Bài 27.3 trang 75 Sách bài tập KHTN 8Bạn A làm thí nghiệm đo năng lượng nhiệt của ánh sáng từ mặt trời bằng cách đặt một hộp kim loại được sơn trắng chứa nước bên trên một tấm xốp dưới ánh nắng. Số liệu thu được như bảng dưới đây.

Lần đo

Thời gian phơi nắng ( phút )

t(oC)

1

0

20

2

5

21

3

7

22

4

15

23

a, Nếu làm thí nghiệm trong cùng điều kiện trên nhưng giảm lượng nước trong hộp đi một nửa, thì giá trị nào sau đây gần đúng với nhiệt độ của nước sau 7 phút ?

A. 20. B. 21. C. 22. D. 23.

b, Nếu tiến hành thí nghiệm trong cùng điều kiện trên, chỉ khác sử dụng hộp sơn màu đen thay vì hộp trắng, thì giá trị nào sau đây gần đúng với nhiệt độ của nước sau 7 phút

A. 20. B. 21. C. 22. D. 23.

Lời giải:

a. Đáp án đúng là D

Với lượng nước giảm một nửa, nhiệt độ nước sẽ tăng nhanh hơn vì cùng một lượng năng lượng nhiệt được hấp thụ bởi một lượng nước ít hơn.

b. Đáp án đúng là D

Khi sử dụng một hộp được sơn đen thay vì hộp trắng, hộp sẽ hấp thụ nhiều năng lượng nhiệt hơn từ ánh sáng Mặt Trời, vì màu đen có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn so với màu trắng. Do đó, nước trong hộp sẽ nâng cao nhiệt độ nhanh hơn trong trường hợp này.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá