Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 20 mẫu Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc sách chân trời hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 3 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:
Mời các bạn đón xem:
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc
Dàn ý Viết đoạn văn (6 - 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe.
1. Mở đoạn:
- Giới thiệu về nhân vật em thích hoặc không thích trong một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
2. Thân đoạn:
- Nói về lí do khiến em thích hay không thích nhân vật: tính cách, ngoại hình, hàng động, lời nói...
3. Kết đoạn:
- Khẳng định tình cảm của bản thân đối với nhân vật ấy và có thể viết thêm về bài học rút ra
Video Viết đoạn văn (6 - 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 1
Trong câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng, em rất ghét nhân vật người vợ. Bởi nhân vật này quá tham lam và không biết điểm dừng. Người vợ vẫn đánh đập, đối xử tệ bạc với chồng mình, dù cuộc sống giàu sang là do chính người chồng mang đến khi ước với cá vàng. Sau cũng, bà ta vẫn bị trừng phạt thích đáng và phải trở về với cái máng lợn cũ sứt. Câu chuyện cùng nhân vật này cũng đem đến cho em bài học về lòng tham, sự biết ơn trong cuộc sống.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 2
Em rất yêu thích cô bé trong bài "Ước mơ màu xanh" bởi nhân vật này có một tình yêu sâu sắc dành cho thiên nhiên. Cô bé ước mơ trở thành người làm vườn để được chăm sóc cây cối, hòa mình cùng thiên nhiên và thực hiện điều mình yêu thích. Em mong mình cũng sớm tìm thấy niềm đam mê như cô bé ấy.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 3
Em thích nhân vật bạn Minh trong câu chuyện "Ý tưởng của chúng mình" vì bạn có ý tưởng rất hay và ý nghĩa. Trong tiết học Mỹ thuật, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh về ý tưởng giúp con người làm việc vui hơn. Bạn Minh đã nảy ra ý tưởng vẽ cái máy hình con cua khổng lồ, càng và chân máy đều có thể hút được những hạt lúa trên đồng và giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Em thấy bạn là người con rất hiếu thảo, đáng để học tập và noi theo.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 4
Em rất thích nhân vật cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa. Dù thầy giáo có báo trước đây là một công việc rất khó khăn, Sam vẫn xin được giữ ước mơ của mình. Qua đó, em thấy đây là một con người rất dứt khoát, dám dũng cảm bảo vệ suy nghĩ, ước mơ của bản thân ngay từ khi còn bé và kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa mục tiêu mình đặt ra.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 5
Em rất ghét mẹ con bà dì ghẻ trong truyện Tấm Cám. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Dì ghẻ hành hạ Tấm như nô lệ khổ sai, còn lừa Tấm trèo lên cây cau để chặt cây giết chết Tấm hòng cho con gái bà ta thay chị làm hoàng hậu. Những việc làm của hai mẹ con gì ghẻ là sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, cả hai mẹ con đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 6
Trong truyện Sự tích dưa hấu, em rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Bởi nhân vật này vừa chăm chỉ, thông minh, tài giỏi lại có nghị lực và ý chí phi thường. Dù ở ngoài đảo hoang nhưng Mai An Tiêm không nản chí, nhận ra được cơ hội và gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Anh chàng còn thông mình thả trôi Dưa hấu có khắc tên xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em nhân vật Mai An Tiêm là hình ảnh đẹp về trí thông mình và nghị lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 7
Trong truyện Lọ Lem, em thích nhất là nhân vật Lọ Lem. Bởi dù bị mẹ con dì ghẻ hành hạ, đày đọa như nô lệ nhưng Lọ Lem luôn lạc quan, yêu đời, không bao giờ vơi bớt đi tình yêu với cuộc sống. Dù được bà Tiên giúp đỡ có quần áo và xe ngựa đẹp để đến lễ hội, nhưng không thể phủ nhận việc Lọ Lem rất can đảm nắm lấy cơ hội tham gia lễ hội và gặp được Hoàng tử. Qua đó câu chuyện giúp em nhận ra được bài học: Luôn tự tin, yêu đời, phải dũng cảm nắm lấy cơ hội trong cuộc sống đến với ta.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 8
Trong truyện Lọ Lem, em thích nhất là nhân vật Lọ Lem. Bởi dù bị mẹ con dì ghẻ hành hạ, đày đọa như nô lệ nhưng Lọ Lem luôn lạc quan, yêu đời, không bao giờ vơi bớt đi tình yêu với cuộc sống. Dù được bà Tiên giúp đỡ có quần áo và xe ngựa đẹp để đến lễ hội, nhưng không thể phủ nhận việc Lọ Lem rất can đảm nắm lấy cơ hội tham gia lễ hội và gặp được Hoàng tử. Qua đó câu chuyện giúp em nhận ra được bài học: Luôn tự tin, yêu đời, phải dũng cảm nắm lấy cơ hội trong cuộc sống đến với ta.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 9
Em yêu thích nhất là nhân vật Thạch sanh trong truyện cổ tích cùng tên. Thạch Sanh không chỉ có tấm lòng nhân hậu mà còn tài giỏi, dũng cảm vô cùng. Anh chàng chiến đấu đánh thắng chằn tinh và đại bàng, bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân. Dù bị hãm hại nhưng vẫn nhân hậu tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Điều ấy khiến em liên tưởng đến sự nhân hậu, vị tha và mở lòng của người dân Việt Nam sau khi đấu tranh giành được độc lập dân tộc, đất nước ta cũng trao trả tù binh và không tra tấn, đàn áp quân địch, mở cửa giao lưu quốc tế. Hình ảnh ấy thật đẹp và vĩ đại.
Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – Mẫu 10
Khi đọc câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em đã rất ấn tượng và yêu thích nhân vật cậu bé I-sắc Niu-tơn. Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi, có tài quan sát tỉ mỉ và đặc biệt là vô cùng thông minh. Cậu bé nhờ khả năng quan sát cẩn thận, chăm chỉ ghi chép về sự thay đổi của chiếc bóng mà đã chế ra đồng hồ mặt trời để báo giờ hữu ích. Cậu còn đặt đồng hồ ở giữa làng để chia sẻ đồng hồ báo giờ cho bà con trong làng. Niu-tơn là tấm gương về sự kiên trì, luôn cẩn thận, chăm chỉ tích lũy kiến thức và vận dụng mọi lúc, mọi nơi.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.