Top 10 mẫu Tóm tắt Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây (Chân trời sáng tạo 2023)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 10 mẫu Tóm tắt Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 tóm tắt được các tác phẩm Ngữ Văn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Top 10 mẫu Tóm tắt Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây (Chân trời sáng tạo 2023)

Bài giảng: Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây - Chân trời sáng tạo

Tóm tắt Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây - mẫu 1

Những nét đặc sắc của chợ nổi miền Tây. Tác giả đã kể đến các khu chợ nổi tiếng, những cách rao mời độc đáo và kỉ niệm, dư âm khó quên khi đi chợ nổi, là trải nghiệm đáng nhớ mà ai cũng nên thử.

Top 10 mẫu Tóm tắt Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây (Chân trời sáng tạo 2023)   (ảnh 1)

Tác phẩm Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây

1. Xuất xứ

- Văn bản được nhóm biên soạn tổng hợp từ Chợ nổi đồng bằng sông Cửu Long của Nhâm Hùng. NXB Trẻ, 2009, trang 36-55 và Chợ Nổi - Nét văn hóa sông nước miền Tây, Đài Truyền hình Cần Thơ.

Nội dung chính Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây

Bài báo giới thiệu về chợ nổi, một nét đẹp văn hóa thường gặp khi đến với đồng bằng sông Cửu Long. Bài báo tập trung với những đặc điểm riêng ở chợ nổi, những cách rao hàng và cảm xúc ở du khách khi đến thăm chợ nổi đồng bằng sông Cứu Long

Bố cục Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây

- Phần 1: Từ đầu đến “đặc trưng của mình”: Giới thiệu khái quát nội dung bài.

- Phần 2: Tiếp theo đến “và khắp cả nước: Những khu chợ sầm uất trên sông

- Phần 3: Tiếp theo đến “lảnh lót, thiết tha!”: Những cách rao mời độc đáo

- Phần 4: Đoạn còn lại: Dư âm chợ nổi

Giá trị nội dung - nghệ thuật Chợ nổi – nét văn hóa sông nước miền Tây

1. Giá trị nội dung 

- Văn bản cung cấp cho người đọc những thông tin về chợ nổi - một hình thức buôn bán độc đáo mới lạ thú vị của người miền Tây, đồng thời thể hiện vai trò quan trọng của chợ nổi trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa miền Tây

- Qua văn hóa buôn bán trên chợ nổi, phần nào cho thấy hình ảnh những con người miền Tây hiền hòa chất phác, đôn hậu, dễ mến và hiếu khách

- Thể hiện niềm yêu mến của tác giả đối với nét văn hóa độc đáo của dân tộc và con người nơi đây, đồng thời như một lời mời gọi, khuyến khích mọi người đến chơi và thử đi chợ trên sông cùng bà con sông nước.

2. Giá trị nghệ thuật 

- Văn bản có sử dụng kết hợp phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (hình ảnh)

- Kết hợp giữa phương thức thuyết minh và miêu tả, tự sự

- Ngôn từ rõ ràng, mạch lạc

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT Tuyết TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
1 K 1 1
20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng Tuyết 20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
502 1 0
TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia Tuyết TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
526 1 0
20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ Tuyết 20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
438 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống