TOP 10 mẫu Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu hay, ngắn gọn (Kết nối tri thức 2023)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu hay, ngắn gọn (Kết nối tri thức 2023)giúp học sinh lớp 10 nắm được trọng tâm văn bản Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu từ đó học tốt môn Ngữ văn 10. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu hay, ngắn gọn (Kết nối tri thức 2023)

Video Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu

Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu (mẫu 1)

Trong những năm gần đây, vấn đề về lỗ thủng tầng ozone không còn là vấn đề đáng lo ngại nhiều nữa, dưới sự nỗ lực toàn cầu, tầng ozone đã được phục hồi và bảo vệ. Tầng ozone như một lớp bảo vệ, giúp che chắn toàn bộ Trái đất khỏi phần lớn các bức xạ cực tím có hại đến từ mặt trời. Việc phát hiện tầng ozone bị thủng vào những năm 1970 của các nhà khoa học như một lời cảnh báo về sự biến đổi của Trái Đất, nhưng con người vẫn chưa ý thức được sự nghiêm trọng của sự việc. Đến năm 1985, khi các nhà địa chất học phát hiện sự thay đổi của tầng ozone, lỗ thủng ozone ở Nam cực đang ngày càng rộng, lúc này đây mọi người mới ý thức được sự quan trọng của việc phục hồi tầng ozone. Các nhà nghiên cứu khoa học trở thành các “thám tử”, nghiên cứu về tầng ozone, đưa ra các thống kê và từ đó đề ra giải pháp thích hợp để “vá” được lỗ thủng đó. Điều kiện bắt buộc phải có trong quá trình phục hồi tầng ozone chính là sự đồng lòng giúp sức của toàn cầu, người dân các nước trên thế giới đều tự ý thức được vấn đề, cùng nhau phục hồi tầng ozone, bảo vệ Trái Đất. Phục hồi tầng ozone là thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu hay, ngắn gọn (Kết nối tri thức 2023) (ảnh 1)

Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu (mẫu 2)

Văn bản cung cấp thông tin về tầng ozone, nguyên nhân dẫn đến việc tầng ozone bị thủng và những thành quả trong công cuộc nỗ lực phục hồi tầng ozone của toàn cầu.

Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu (mẫu 3)

Văn bản cung cấp thông tin về tầng ozone, nguyên nhân dẫn đến việc tầng ozone bị thủng và những thành quả trong công cuộc nỗ lực phục hồi tầng ozone của toàn cầu.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu hay, ngắn gọn (Kết nối tri thức 2023) (ảnh 2)

Bố cục Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu

- Đoạn 1: Từ đầu đến “khủng hoảng môi trường khác”: Tình hình khởi sắc của việc phục hồi tầng ozone

- Đoạn 2: Tiếp theo đến “thế giới đã lắng nghe”: Sự nỗ lực tìm tòi nghiên cứu của các nhà khoa học

- Đoạn 3: Còn lại: Sự nỗ lực của toàn nhân loại nhằm phục hồi bảo vệ tầng ozone.

Nội dung chính Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu

Văn bản ca ngợi sự nỗ lực không ngừng của các nhà khoa học và sự đồng lòng của tất cả mọi người nhằm phục hồi tầng ozone. Đó là thành công hiếm hoi của sự nỗ lực toàn cầu.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

I. Tác giả

- Lê My nhà báo, người kể chuyện về khoa học và môi trường.

II. Tác phẩm

1. Thể loại: Văn bản thông tin

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: Theo báo Tuổi trẻ cuối tuần, ngày 30/10/2021.

3. Tóm tắt

Văn bản nếu lên những thông tin về tác nhân bào mòn tầng ozone và thành công của nỗ lực phục hồi tầng ozone và  sự nỗ lực toàn cầu để phục hồi tầng ozone, cũng là để bảo vệ cuộc sống trên Trái Đất.

4. Phương thức biểu đạt: Nghị luận

6. Giá trị nội dung

- Sự kiện cập nhật, thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

7. Giá trị nghệ thuật

- Thông tin mang tính xác thực cao.

- Ngôn ngữ ngắn gọn, sáng rõ, đơn giản.

Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 10 sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn khác:

Tóm tắt Sự sống và cái chết

Tóm tắt Nghệ thuật truyền thống của người Việt

Tóm tắt Tính cách của cây

Tóm tắt Về chính chúng ta

Tóm tắt Con đường không chọn

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT Tuyết TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
1 K 1 1
20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng Tuyết 20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
502 1 0
TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia Tuyết TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
526 1 0
20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ Tuyết 20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
438 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống