TOP 10 mẫu Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023) giúp học sinh lớp 10 nắm được trọng tâm văn bản Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận từ đó học tốt môn Ngữ văn 10. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023)

Video Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận

Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận (mẫu 1)

Văn bản cung cấp những thông tin về Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận bao gồm: thời gian, địa điểm, phần nghi lễ, phần hội và tình cảm của người Chăm đối với văn hoá đó.Ka-tê là lễ hội dân gian đặc sắc nhất trong kho tàng văn hoá của dân tộc Chăm. Đây là dịp người Chăm dâng lễ vật tri ân các vị thần và tưởng nhớ tổ tiên của mình. Về Ninh Thuận dịp lễ hội, du khách không chỉ dược chiêm bái các đền tháp cổ mà còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc.” Ka – tê không chỉ là một lễ hội dân gian truyền thống mà còn là một “kho tàng” lưu trữ văn hóa của người Chăm. Cùng với thời gian, nhiều điểm của lễ hội đã phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh, nhưng những giá trị tinh thần sâu sắc của lễ hội Ka – tê vẫn chưa một lần thay dổi. Đối với người Chăm, Ka – tê là một dịp để quay quần, vui chơi, để gắn kết cộng đồng đồng thời cũng là khoảng thười gian linh thiêng gửi tới các vị thần những mong muốn của mình. Lễ hôi Ka – tê chính là một phần trong tâm thức của mỗi người con dân tộc Chăm, là một lễ hội tốt đẹp đã và đang được bảo tồn nguyên vẹn giá trị.

1.docx (ảnh 1)Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận (mẫu 2)

Nêu những thông tin về lễ hội của người Chăm ở Ninh Thuận.

Tóm tắt Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận (mẫu 3)

Ka-tê là lễ hội dân gian đặc sắc nhất trong kho tàng văn hoá của dân tộc Chăm. Đây là dịp người Chăm dâng lễ vật tri ân các vị thần và tưởng nhớ tổ tiên của mình. Về Ninh Thuận dịp lễ hội, du khách không chỉ dược chiêm bái các đền tháp cổ mà còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc.” Ka – tê không chỉ là một lễ hội dân gian truyền thống mà còn là một “kho tàng” lưu trữ văn hóa của người Chăm. Cùng với thời gian, nhiều điểm của lễ hội đã phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh, nhưng những giá trị tinh thần sâu sắc của lễ hội Ka – tê vẫn chưa một lần thay dổi. Đối với người Chăm, Ka – tê là một dịp để quay quần, vui chơi, để gắn kết cộng đồng đồng thời cũng là khoảng thười gian linh thiêng gửi tới các vị thần những mong muốn của mình. Lễ hôi Ka – tê chính là một phần trong tâm thức của mỗi người con dân tộc Chăm, là một lễ hội tốt đẹp đã và đang được bảo tồn nguyên vẹn giá trị.

1.docx (ảnh 3)

Bố cục Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận

- Phần 1: Từ đầu đến “ba ngày liên tục”:   Giới thiệu về lễ hội Ka-tê

- Phần 2: Tiếp theo đến “ý nguyện của mình”: Giới thiệu phần nghi lễ

- Phần 3: Tiếp theo đến “như bị xóa nhòa”: Giới thiệu phần hội

- Phần 4: Còn lại: Ý nghĩa của lễ hội Ka- tê

Nội dung chính Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận

Ka-tê là lễ hội dân gian đặc sắc nhất trong kho tàng văn hoá của dân tộc Chăm. Đây là dịp người Chăm dâng lễ vật tri ân các vị thần và tưởng nhớ tổ tiên của mình. Về Ninh Thuận dịp lễ hội, du khách không chỉ dược chiêm bái các đền tháp cổ mà còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc.” Ka – tê không chỉ là một lễ hội dân gian truyền thống mà còn là một “kho tàng” lưu trữ văn hóa của người Chăm. Cùng với thời gian, nhiều điểm của lễ hội đã phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh, nhưng những giá trị tinh thần sâu sắc của lễ hội Ka – tê vẫn chưa một lần thay dổi. Đối với người Chăm, Ka – tê là một dịp để quay quần, vui chơi, để gắn kết cộng đồng đồng thời cũng là khoảng thười gian linh thiêng gửi tới các vị thần những mong muốn của mình. Lễ hôi Ka – tê chính là một phần trong tâm thwucs của mỗi người con dân tộc Chăm, là một lễ hội tốt đẹp đã và đang được bảo tồn nguyên vẹn giá trị.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Thể loại: Bản tin 

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: văn bản được trích từ thegioidisan.vn

3. Phương thức biểu đạt: Thuyết minh 

4. Người kể chuyện: Ngôi thứ 3

5. Giá trị nội dung:

- Giới thiệu về  Katê của người chăm ở Ninh Thuận

6. Giá trị nghệ thuật: 

- Hình ảnh sinh động, chân thực

- Ngôn ngữ thực tế, rõ ràng

Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 10 sách Cánh Diều hay, ngắn gọn khác:

Tóm tắt Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội: Một hằng số văn hóa Việt Nam

Tóm tắt Lễ hội Đền Hùng

Tóm tắt Nguyễn Trãi - người anh hùng dân tộc

Tóm tắt Đại cáo bình Ngô

Tóm tắt Gương báu khuyên răn – Bài 43

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT Tuyết TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
1 K 1 1
20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng Tuyết 20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
502 1 0
TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia Tuyết TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
526 1 0
20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ Tuyết 20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
438 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống