TOP 5 mẫu Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (trong khoảng 10 dòng) (2024) HAY NHẤT

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 5 mẫu Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (trong khoảng 10 dòng) (2024) sách Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 11 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 5 mẫu Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (trong khoảng 10 dòng) (2024) HAY NHẤT

Đề bài: TOP 5 mẫu Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (trong khoảng 10 dòng) (2024) HAY NHẤT

Video Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo

Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (mẫu 1)

Chí Phèo là một đứa trẻ bị bỏ hoang trong lò gạch cũ nhưng Chí lớn lên dưới tình yêu thương của xóm làng và là con người lương thiện. Thế nhưng cuộc đời như muốn trêu đùa với Chí, chỉ vì sự ghen tuông thái quá của tên Bá Kiến, hắn đã thông đồng với quan trên để đầy chí vào khung sắt ngục tù. Chính hắn đã khiến Chí từ một người hiền lành, chăm chỉ trở thành “con quỷ của làng Vũ Đại”. Cuộc đời của Chí tưởng trừng sẽ chìm trong bế tắc, mãi mãi không nhận ra kẻ thù của mình cho đến khi Chí gặp được Thị Nở. Thị Nở cho hắn cảm nhận được quan tâm, yêu thương,khiến hắn lâu lắm rồi với có cảm giác tỉnh rượu, khiến hắn bỗng dưng nghe được những âm thành của cuộc sống: tiếng chim hót, tiếng người đi chợ,… Những điều đó khiến Chí bừng lên khao khát về cuộc sống, khao khát được hào nhập với mọi người. Thế nhưng chính Thị lại là người dập tắt đi khát vọng của Chí, Thị cự tuyệt Chí vì bà Cô không cho phép quen người chuyên đi rạch mặt ăn vạ như vậy. Chí đau khổ, suy sụp lắm, Chí càng uống rượu lại càng tỉnh, tỉnh để ngẫm về cuộc đời nghiệt ngã của mình. Thế rồi Chí cầm giao đến nhà Bá Kiến đòi quyền lương thiện: “Ai cho tao lương thiện”, Chí vung dao giết kẻ thù của mình là Bá Kiến rồi tự kết liễu cuộc đời mình, kết thúc chuỗi ngày tháng đau khổ.

Top 50 mẫu Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (trong khoảng 10 dòng) (hay nhất) (ảnh 1)

Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (mẫu 2)

Hình tượng Chí Phèo trong truyện Nam Cao để lại trong em một ấn tượng sâu đậm về số phận đầy đau thương và bất công. Em cảm nhận được sự hiền lành, chăm chỉ của Chí Phèo trong khi còn sống dưới tình yêu thương của xóm làng. Nhưng sự đố kị và ghen tuông mù quáng của Bá Kiến đã khiến Chí bị đẩy vào con đường tù tội và trở thành con quỷ của làng. Em cảm thấy xót xa và đau lòng khi Chí không được sống như một con người đúng nghĩa và khao khát được hào nhập với mọi người nhưng lại bị Thị Nở cự tuyệt vì bị cấm đoán bởi bà cô. Em cảm thấy thương cảm khi Chí vượt qua đau khổ, uống rượu để tỉnh táo suy nghĩ về cuộc đời mình. Và em cảm thấy cảm động khi Chí cầm giao đến nhà Bá Kiến đòi quyền lương thiện, vung dao giết kẻ thù và tự kết thúc cuộc đời mình.

Phân tích 3 chi tiết nghệ thuật đắt giá nhất trong tác phẩm Chí Phèo -  hocj.net

Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (mẫu 3)

Nhân vật Chí Phèo trong truyện ngắn của Nam Cao điển hình cho số phận đầy bất công, oan trái của người nông dân trong xã hội cũ. Chí được sinh ra trong một cái lò gạch cũ và được nuôi lớn dưới sự đùm bọc của xóm làng. Chí vốn là người lương thiện, thật thà, chăm chỉ nhưng vì sự ghen tuông mù quáng của tên cường hào Bá kiến hắn đã đẩy Chí vào con đường tù tội, khiến chí tha hóa, trở thành con quỷ của làng Vũ Đại. Từ một người được mọi người quý mến, Chí đi tù trở về với vết sẹo dài trên mặt khiến ai cũng xa lánh, khiếp sợ. Chí suốt ngày chìm trong cơn say, Chí chửi bất cứ thứ gì mà Chí thấy “chửi cả làng Vũ Đại”. Thế rồi Thị Nở xuất hiện đã khiến trái tim Chí thổn thức, khát vọng làm người trước giờ xa vời với Chí nhưng nay lại bùng cháy, sục sôi. Bát cháo hành của Thị đã thức tỉnh con người hắn: “Trời ơi hắn thèm lương thiện, hắn muốn làm hòa với mọi người biết bao, thị Nở sẽ mở đường cho hắn”. Ấy thế mà Bà cô đã cấm Thị quen một người chuyên đi rạch mặt ăn vạ như Chí, chính bà cô đã tước đi quyền làm người của Chí, chính bà là điển hình cho những hủ tục của xã hội đương thời. Chí suy sụp, đau khổ, hắn muốn trở lại làm người nhưng không ai cho hắn quyền được sống như vậy. Hắn hận đời, hận người đã khiến cuộc đời mình thành như vậy, hắn vung dao giết tên Bá Kiến rồi kết liễu bản thân mình, đó cũng là con đường đúng đắn giải thoát cho hắn khỏi cuộc sống tù đày.

Minh họa Truyện Chí Phèo on Behance

Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (mẫu 4)

Hình tượng Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao được xây dựng với số phận chồng chất bi kịch. Nhưng dù bị tha hóa, biến chất vẫn giữ được vẻ đẹp tâm hồn, vẫn khát khao được sống làm người lương thiện. Cuộc đời Chí là những chuỗi dài bi kịch, khổ đau, cuộc đời của một người nông dân khốn khổ cùng cực bị, bị xô đẩy vào con đường lưu manh tội lỗi. Bi kịch đến mức sinh ra là con người, nhưng lại bị cự tuyệt quyền làm người. Và đó cũng chính là bản án đanh thép, kết tội xã hội tàn bạo đã nhẫn tâm đẩy người dân cày nghèo vào kiếp sống tối tăm u ám. Nhẫn tâm cướp đoạt của họ cả diện mạo lẫn linh hồn. Qua đây, ta thấy được Nam Cao đã tạo nên một nhân vật điển hình, gây ấn tượng sâu sắc cho người đọc, phản ánh, tố cáo sự bất công, độc ác của chế độ cũ, đồng thời thể hiện tấm lòng xót thương cho những số phận người nông dân bất hạnh ở chế độ cũ.

Xem thêm các bài văn mẫu Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác:

Suy nghĩ của em về tình yêu Thúy Kiều - Kim Trọng qua đoạn trích Thề nguyền (hay nhất)

Nêu cảm nhận của em về nhân vật Huấn Cao (hay nhất)

Phân tích cảnh Huấn Cao cho chữ viên quản ngục (hay nhất)

Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề đặt ra trong tác phẩm văn học (hay nhất)

Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề đặt ra trong tác phẩm văn học từ truyện "Chữ người tử tù" (Nguyễn Tuân), em hãy suy nghĩ về mối quan hệ giữa cái tài và cái tâm, giữa cái đẹp và cái thiện (hay nhất

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
559 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
171 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
219 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
131 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống