TOP 5 mẫu Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận (2024) HAY NHẤT

Tải xuống 2 1.7 K 22

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 5 mẫu Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận (2024) sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 11 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 5 mẫu Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận (2024) HAY NHẤT

Dàn ý thuyết minh quy trình làm bánh trung thu

1. Mở bài

Giới thiệu quy trình/ đối tượng và lí do cần thuyết minh.

2. Thân bài

a. Trình bày tổng quan về đối tượng cần thuyết minh

- Lịch sử ra đời của bánh trung thu:

Bánh trung thu có xuất xứ từ Trung Quốc và được du nhập sang Việt Nam và các quốc gia khác.

- Sự phổ biến của bánh trung thu trong đời sống:

  • Bánh trung thu gắn liền với Tết Trung thu tại Việt Nam. Đây không chỉ là tết đoàn viên mà còn là dịp tết để trẻ em vui chơi, phá cỗ.
  • Bánh trung thu xuất hiện rất nhiều trong đời sống người Việt, được bày bán rộng rãi ngay cả những ngày bình thường.
  • Bánh trung thu được người Việt sáng tạo thêm, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa.

b. Trình bày đặc điểm cụ thể của đối tượng hoặc các bước/công đoạn của một quy trình:

- Nguyên liệu làm bánh trung thu gồm các nguyên liệu để làm vỏ bánh và nhân bánh, tùy theo từng loại.

- Các bước làm bánh: được chia làm hai phần là làm vỏ bánh và nhân bánh.

- Yêu cầu thành phẩm:

  • Vỏ bánh không quá dày hoặc quá mỏng
  • Phần nhân mềm mịn vừa phải.
  • Bánh có vị ngọt thanh tao.

c. Bày tỏ các nhận xét, đánh giá về đối tượng/quy trình vừa thuyết minh:

- Nêu ý nghĩa của bánh trung thu trong đời sống văn hóa người Việt:

  • Bánh trung thu góp phần làm phong phú ẩm thực và văn hóa Việt Nam.
  • Bánh trung thu gợi nhắc con người về ý nghĩa của tình thân, gia đình.

- Đề xuất các phương pháp để quảng bá bánh trung thu của người Việt.

3. Kết bài

Khẳng định lại giá trị/vai trò của bánh trung thu.

Bánh Trung Thu NGON 2021 - Checkin Viet Nam - Tự hào Việt Nam

Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu (mẫu 1)

Tết Trung thu, phải nói đến chiếc bánh nướng, bánh dẻo kì diệu, cũng giống như chiếc bánh chưng trong những ngày Tết Nguyên Đán và quy trình làm ra chiếc bánh Trung thu cũng thật đáng chú ý.

Bánh dẻo có hai phần: Phần áo và phần nhân. Áo bánh phải chọn gạo nếp vàng, vùng Trôi hoặc vùng Bắc Ninh, Bắc Giang. Gạo được rang rồi xay, hoặc giã nhỏ mịn, nhào với nước đường thắng ngan ngát một mùi hương bưởi. Tất cả những công đoạn kể trên đều phải do một bàn tay thợ có “nghề” đã được “hạ sơn” đảm nhiệm. Người thợ không được sai sót một khâu nào. Sai một ly đi một dặm. Lúc ra khuôn, cái bánh hiện rõ những hoa văn chìm nổi của một bông hoa nở 8 cánh hoặc 10 cánh. Khuôn mặt áo bánh dẻo mịn, bánh ngọt đậm, thơm dịu. Phần nhân bánh nhất thiết phải do thợ cả quán xuyến với những khâu quan trọng đầy bí quyết nhà nghề như: rang vừng, ủ vừng, xử lí mứt bí khẩu, mứt sen, hạt dưa, hạnh nhân, ướp nhân, tạo hương cho nhân…

Nhân của bánh dẻo chay tịnh, nặng mùi hương đồng gió nội. Mãi về sau này, người ta mới phá cách cho thêm lạp sường vào. Nhân bánh nướng được cải tiến với nhiều sáng kiến. Mỗi hiệu bánh đều muốn có phần độc đáo của mình. Vả lại bánh nướng là “em” của bánh dẻo. Nó sinh sau đẻ muộn, mới xuất hiện từ năm 1930 nên lắm trò hơn. Ngoài mứt bí, hạt dưa, nhân bánh nướng còn có thêm cả ruột quả trứng ở giữa hoặc thịt lợn quay, gà quay, lạp sường…gọi là nhân thập cẩm… Bánh nướng cũng có loại nhân chay bằng đậu xanh mịn, dừa sợi, hạt sen.

Bánh dẻo trắng trong, bánh nướng có màu vàng sẫm và vàng nhạt do chỗ nướng già, nướng non tạo ra, thường có đường kính chừng 7-8cm, chiều dày 2,5-3cm. Cứ 4 cái bánh được xếp chồng lên nhau là một cân. Ngoài giấy bọc có in nhãn hiệu đẹp và nhiều màu sắc. Đặc biệt là các hiệu người Hoa rất chú ý in nhãn hiệu thật nổi. Nhiều nhà còn đặt làm những chiếc bánh dẻo đặc biệt to bằng chiếc đĩa tây hoặc gần bằng cái mâm, trên có hình mặt trăng tròn, lưỡng long tranh châu, song phượng…

Nghĩa là người thợ làm cả cái việc tạo hình trên chiếc bánh. Bánh dẻo, bánh nướng Trung thu nói lên cái tài hoa của người thợ. Ngay cả ở các hiệu lớn của người Hoa trước đây, thợ Việt Nam cũng chiếm 70-90%. Hằng năm, cứ đến gần Tết Trung thu là các hiệu lại rộn rã cho người về các vùng lân cận, đón các phường thợ làm bánh nổi tiếng ra Hà Nội vào mùa. Các chủ hiệu ưu ái họ lắm, mỗi người được chủ hiệu phát một áo choàng trắng, mũ trắng và một đôi guốc mộc. Các cửa hàng lấy làm hãnh diện đã mời được ông Toán làng Bưởi, các ông Ba Thiện xã Cào ở tỉnh Sờn, ông Quế Xuân Tảo Sở, hoặc ông Lý Bắc Ninh.

Sự thật đã có một thời vẻ vang, các hiệu bánh Tùng Hiên, Tràng Thái, Ngọc Anh, Cự Hương, Việt Hương… đã nổi danh xa gần ai cũng biết tiếng. Bánh của họ đủ sức cạnh tranh với các hiệu người Hoa như Tây Nam, Mỹ Kinh. Từ kẻ chợ đến vùng quê, nhân dân các tinh khác không bao giờ quên, sản phẩm của họ với cái “tạng”, cái “gu” Việt Nam. Có điều, các hiệu của người Hoa chú ý nhiều đến bao bì, quảng cáo hơn. Họ tiếp khách niềm nở với đủ những chi tiết tế nhị và tỉ mỉ.

Tết Trung thu, nhà nào cũng phải có bánh dẻo. Người nghèo cũng cố mua cho con cái một vài cái bánh dẻo. Không có bánh dẻo tức là không có Tết. Người ta làm quà cho ân nhân, khách quý, bạn thân…bằng bánh Trung thu. Chiếc bánh dẻo tròn, gợi hình mặt trăng thể hiện sự tròn đầy, viên mãn.

Vào những năm 1989 – 1990, những chiếc bánh Trung thu từng tham dự các Hội chợ quốc tế ở đức và Bun-ga-ri, gây sự chú ý đặc biệt và được tặng Huy chương độc đáo. Chúng mang mùi vị, thanh sắc Việt Nam, kèm theo cái nghệ thuật thưởng thức miếng ngon tinh tế, thanh nhã. Nó cũng là biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Chiếc bánh Trung thu sẽ trường tồn. Chúng ta mong sao có thêm nhiều người thợ tài hoa kế tục nghệ thuật làm bánh Trung thu truyền thống, không những cho mọi người mà còn cho khách nước ngoài thưởng thức mỗi khi đến với mùa Tết Trung thu.

Bánh trung thu: Hương vị tình thân thấm đượm Tết Đoàn viên

Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu (mẫu 2)

Tết trung thu hay còn gọi là tết đoàn viên, tết thiếu nhi là một ngày lễ vô cùng ý nghĩa đối với một số nước ở Châu Á, trong đó có Việt Nam. Vào ngày tết này, chúng ta sẽ được quây quần bên gia đình, trẻ em thì được rước đèn phá cỗ (Tự sự). Và chắc chắn vào ngày hôm đó, không thể vắng mặt bánh trung thu, loại bánh luôn xuất hiện mỗi khi trung thu về.

Bánh trung thu được làm từ rất nhiều nguyên liệu (Nghị luận). Vỏ bánh cần có bột mỳ và gạo xay hoặc giã nhuyễn, cùng với nước đường và cả nước màu để quét lên trên bánh, trong đó bột mỳ để làm bánh nướng và gạo để làm bánh dẻo. Đến phần nhân, nếu là nhân thập cẩm thì cần nguyên liệu như hạt dưa, bí, sen, thịt, lạp xưởng, lá chanh, mè trắng,Nhân thuần thì cần khoai hoặc đỗ xay nhuyễn và nhân trứng muối thì thêm trứng đã muối vào giữa nhân thuần. Sơ chế xong nguyên liệu, chúng ta sẽ viên nhân thành từng viên tròn và nặn bánh. Bước nặn bánh đòi hỏi người nặn phải tập trung và khéo léo để nhân bánh không bị hở và vỏ bánh kín đều xung quanh (Miêu tả). Nặn bánh xong, chúng ta dùng khuôn để tạo hình cho bánh và đem bánh đi nướng. Khi nướng cần chú ý tới nhiệt độ và kiểm tra bánh thường xuyên để bánh không bị cháy và chín vừa mềm.

Bánh trung thu là một loại bánh kì công, có vị thơm ngon, không những vậy nó còn mang ý nghĩa rất lớn đối với mỗi gia đình trong ngày tết đoàn viên. Em tin rằng không chỉ có em mà tất cả mọi người đều yêu thích loại bánh này (Biểu cảm). Vậy nên chúng ta hãy cùng bắt tay vào thử làm loại bánh vừa thơm ngon lại ý nghĩa này để dành tặng cho những người thân thương khi một mùa tết trung thu nữa lại sắp về nhé!

Bánh trung thu cách chọn và bảo quản

Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu (mẫu 3)

   Mỗi năm giằm tháng tám đến, trẻ em trên khắp mọi miền của nước ta cũng như một số nước Châu Á khác lại nô nức đón tết trung thu hay còn gọi bằng cái tên thân thương là tết thiếu nhi. Vào ngày này, trẻ em sẽ được phá cỗ, rước đèn khắp nơi trong đêm trăng sáng (Tự sự). Và đặc biệt, chúng ta sẽ được thưởng thức một món bánh truyền thống không thể thiếu trong tết trung thu đó là bánh trung thu, loại bánh tượng trưng cho sự đoàn viên và hạnh phúc.

      Để làm được bánh trung thu, đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị nguyên liệu. Đây là một món bánh có nguyên liệu hết sức cầu kì (Nghị luận). Bánh có hai phần vỏ và nhân, mỗi phần đều dùng nhiều nguyên liệu khác nhau. Nguyên liệu làm vỏ bánh là bột mỳ, đối với bánh nướng và gạo xay hoặc giã nhuyễn với bánh dẻo, cùng với đó là nước đường thắng để tạo vị ngọt cho vỏ bánh và nước màu để quét lên bánh khi nướng. Nhân bánh trung thu có nhiều loại hơn, đối với nhân thập cẩm, cần chuẩn bị nguyên liệu là hạt bí, hạt dưa, hạt sen, thịt, lá chanh, lạp xưởng,…Đối với nhân bánh nhuyễn thì chỉ cần đỗ xay, khoai xay nhuyễn trộn với đường. Đối với nhân trứng muối thì nguyên liệu là đỗ hoặc khoai xay nhuyễn và trứng muối. Sau nguyên liệu, chúng ta đến với dụng cụ làm bánh trung thu đó là khuôn làm bánh, các loại bát đĩa đựng nguyên liệu và lò nướng. Chuẩn bị xong hết tất cả, chúng ta bắt đầu đến một công đoạn hết sức quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo là nặn bánh. Người nặn bánh cần vệ sinh tay sạch sẽ, sau đó lấy bột mỳ hoặc bột gạo đã chuẩn bị, nặn thành hình tròn dẹt và cho nhân bánh vào giữa bọc kín lại (Miêu tả). Nặn xong chúng ta sẽ dùng khuôn để tạo hình cho bánh. Cuối cùng là quét nước màu lên bánh và đem bánh đi nướng. Khi bánh chín, chúng ta có thể thưởng thức ngay để cảm nhận hết sự kì công và ngọt ngào mà bánh đem lại

      Bánh trung thu là loại bánh tượng trưng cho sự hạnh phúc. Mỗi năm tết trung thu đến, mọi gia đình đều quây quần cùng nhau ăn bánh trung thu, vui cười kể cho nhau nghe những chuyện vừa xảy ra trong nửa năm qua thật ấm áp làm sao (Biểu cảm)! Vậy nên chúng ta hãy cùng bắt tay vào thử làm bánh trung thu để thấu hiểu hơn về ý nghĩa của ngày tết thiêng liêng này nhé!

Một số lưu ý khi chọn bánh Trung thu và bảo quản bánh Trung thu

Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu (mẫu 4)

Nền ẩm thực là một trong những khía cạnh biểu tượng cho tinh hoa văn hóa của một quốc gia. Và món bánh trung thu thập cẩm truyền thống chính là món ăn thể hiện được nét đẹp của con người, đất nước Việt Nam. Đằng sau hương vị thơm ngon hay bề ngoài đẹp đẽ của bánh là quá trình thực hiện rất kì công.

Về xuất xứ, bánh trung thu có nguồn gốc lâu đời từ Trung Hoa với tên gọi “Bánh mặt trăng” vì bánh có hình dạng tròn như trăng rằm. Sau này, bánh được lưu truyền rộng rãi qua Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á khác. Ngoài ra, dân gian còn lí giải sự ra đời của bánh trung thu bằng những sự tích thần kì, gắn với chú Cuội và cung trăng của chị Hằng Nga. Nếu Tết Nguyên Đán có bánh chưng và bánh giầy, Tết Hàn Thực có bánh trôi và bánh chay thì Tết Trung Thu ta có bánh trung thu. Đẹp như ánh trăng rằm tròn đầy, bánh đại diện cho hạnh phúc và sự sum vầy. Đây là dịp để mọi người đoàn viên và trẻ em vui chơi, rước đèn.

Về hình thức, hiện nay ngoài bánh hình tròn, thị trường còn sáng tạo thêm các loại bánh trung thu có hình vuông. Bánh nướng và bánh dẻo là hai loại bánh cơ bản. Nhìn lên vỏ bánh, ta hoàn toàn có thể nhận thấy nét văn hóa Á Đông được thể hiện rất rõ bởi những hoa văn cầu kì. Bánh nường thập cẩm là vị bánh xuất hiện sớm nhất và vẫn được ưa chuộng đến tận ngày nay.

Quy trình làm bánh trung thu thập cẩm gồm rất nhiều công đoạn. Từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến khâu làm vỏ bánh, nhân bánh đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì. Nguyên liệu làm gồm có: bột mì đa dụng, bột bánh dẻo, lạp xưởng, hạt điều, hạt dưa, hạt sen, mứt vỏ cam, mứt bí, mứt gừng, mè trắng, rượu mai quế lộ, nước hoa bưởi, nước đường bánh nướng, trứng gà thường, trứng gà muối, đường, dầu mè và dầu ăn.

Quá trình làm bánh gồm làm nhân bánh và làm vỏ bánh. Với phần nhân bánh, ta rang các loạt hạt như hạt sen, mè trắng, hạt điều và hạt dưa sao với lửa nhỏ sao cho chín vàng. Sau đó, ta xay nhuyễn tất cả các loại hạt. Phần lạp xưởng, ta đem thái nhỏ thành hạt lựu rồi áp chảo. Tiếp đến, ta cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc tô to và trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để nhân bánh nghỉ. Về phần trứng muối, ta tách trứng muối ra ngâm với rượu mai quế lộ để khử mùi tanh và mang đi hấp tầm 10 phút cho trứng chín.

Sau khi làm nhân bánh, ta tiến tới công đoạn làm vỏ bánh. Bước đầu tiên, ta cần trộn dầu ăn, nước đường bánh nước, lòng đỏ trứng gà lại với nhau và đánh thật đều tay. Phần bột mì sẽ được đổ ra tô lớn, chỉ chờ kết hợp cùng với hỗn hợp trên. Ta tiến hành nhào bột cho đến khi thu được khối bột mềm mịn. Đây là công đoạn không hề phức tạp nhưng lại đòi hỏi sự nhẫn nại và đôi tay chắc khỏe vì sẽ tốn khá nhiều thời gian. Sau khi nhào, ta bọc khối bột bằng màng bọc thực phẩm và cho nghỉ 30 phút.

Khâu tạo hình cho bánh là phần thú vị nhất khi làm bánh trung thu. Ta chia nhân bánh và vỏ bánh rồi vo tròn thành các phần bằng nhau. Cần lưu ý rằng nhân bánh phải nhỏ hơn vỏ bánh. Đối với phần nhân này, ta lấy tay nhấn cho dẹp ra rồi lần lượt cho lòng đỏ trứng muối vào chính giữa, gói thành từng viên tròn. Khối bột vỏ bánh cũng được cán mỏng, cho khối nhân vào chính giữa và gói sao cho vỏ bánh bao bọc phần nhân bên trong. Kế tiếp, đối với phần khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn, ta rắc lớp mỏng bột mì vào trong khuôn để chống dính. Ta cho từng viên bánh vào, dùng tay ấn nhẹ để tạo hình rồi nhẹ nhàng nhấc luôn ra.

Nướng bánh là khâu cuối cùng. Ta sẽ làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng bánh. Lót giấy nến lên khay nướng bánh và lần lượt xếp bánh trung thu vào rồi cho vào nướng 200 độ C trong khoảng 7 phút. Để tận dụng thời gian, ta nên làm hỗn hợp trứng quét bánh trong khi chờ bánh chín. Khi bánh nướng xong 7 phút, ta đưa bánh ra và quét hỗn hợp trứng lên mặt bánh và tiếp tục nướng 10 phút với nhiệt độ thấp hơn.

Một chiếc bánh trung thu thập cẩm ngon phải có màu bánh đẹp, phần vỏ bánh mỏng, nhân bánh thơm ngon hài hòa. Thương thức bánh trung thu, nhâm nhi bình trà nóng, quây quần bên người thân ngắm trăng chính là nét sinh hoạt văn hóa giàu ý nghĩa bao đời của người Việt Nam.

Bánh trung thu thập cẩm quả thực được nhiều người ưa chuộng. Trong xã hội ngày nay, dù có rất nhiều loại bánh mới với hương vị sáng tạo hơn nhưng bánh trung thu truyền thống vẫn là hương vị để thương, để nhớ.

Bánh Trung Thu: Tiệm handmade giữ giá, bánh mini 'đổ bộ' chợ online | Thị  trường | Vietnam+ (VietnamPlus)

Viết văn bản thuyết minh về quy trình chế biến bánh trung thu (mẫu 5)

Nhắc đến Tết Trung thu, ngoài ánh sáng lấp lánh của đèn ông sao hay câu chuyện cổ tích về cung trăng có chị Hằng, người ta còn nhớ ngay đến hương vị ngọt ngào của những chiếc bánh trung thu. Thế nhưng, ít ai biết được, quá trình làm ra những chiếc bánh trang nhã ấy lại vô cùng công phu. Bánh nhân đậu xanh chính là một trong số những loại bánh trung thu được yêu thích nhất.

Bánh trung thu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Hoa với tên gọi “Nguyệt Bính” có nghĩa là “bánh mặt trăng”. Dịp Tết Trung thu còn được coi là tết đoàn viên, mọi người gia đình quây quần đoàn tụ nên loại bánh được dùng vào dịp này cũng phải có hình tròn như trăng sáng tượng trưng cho hạnh phúc đủ đầy, viên mãn. Với ý nghĩa cao đẹp như vậy nên về sau, Tết Trung thu và bánh trung thu đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam. Ở Việt Nam, bánh trung thu gắn liền với sự tích về chị Hằng và chú Cuội nên còn là ngày tết của thiếu nhi. Đã thành thông lệ, người lớn thường chuẩn bị những mâm cỗ với đầy đủ bánh trung thu, hoa quả, đèn ông sao để trẻ em tham gia “phá cỗ” đêm rằm.

Bánh trung thu truyền thống của Trung Hoa có hình tròn nhưng khi lưu truyền sang Việt Nam, bánh có thêm hình vuông đẹp mắt. Cũng như các loại bánh trung thu khác, bánh nhân đậu xanh cũng có hai loại là bánh nướng và bánh dẻo nhưng bánh nướng thường phổ biến hơn. Trên mặt bánh thường được in hình hoa sen hoặc hoa văn rất tinh tế và thanh tao. Bánh trung thu có cách làm vô cùng phức tạp và kì công, đòi hỏi người đầu bếp phải có bàn tay cực kì khéo léo, tỉ mỉ. Nguyên liệu làm phần vỏ bánh gồm có: bột mì, nước đường, dầu ăn, lòng đỏ trứng gà, bơ đậu phộng. Nếu muốn những chiếc bánh của mình có màu đa dạng, người nấu có thể sử dụng thêm các loại bột rau củ tự nhiên hoặc màu thực phẩm để tạo màu sắc. Nguyên liệu làm phần nhân bánh gồm đậu xanh, đường cát, dầu ăn và bột bánh dẻo.

Công đoạn làm bánh trung thu được chia làm hai phần chính là làm vỏ bánh và làm nhân bánh. Thông thường, để tiết kiệm công sức và thời gian, người ta thường làm phần nhân bánh từ ngày hôm trước vì đây là công đoạn mất nhiều thời gian nhất khi làm bánh, thậm chí đòi hỏi người nấu phải có đôi tay thật chắc khỏe. Đậu xanh đã được rửa sạch và ngâm, nay cho vào nồi nấu đến khi chín. Để đậu sánh, ta cần xay nhuyễn đậu cùng đường cát. Tiếp đến, ta bắc chảo, cho đậu lên chảo sên cho đến khi sệt lại, đậu không còn dính vào chảo. Thời gian sên đậu có thể kéo dài từ một tiếng trở lên nên vô cùng vất vả. Ta cần đặc biệt cẩn trọng, sên liên tục để không bị cháy. Khi kiểm tra và thấy nhân đậu không bị dính tay, ta trộn thêm bột bánh dẻo vào. Đợi đến khi hỗn hợp nguội, ta cho nhân bánh ra khay và nặn thành từng viên tròn. Với phần vỏ bánh, ta trộn đều nước đường, dầu ăn, bơ đậu phộng và lòng đỏ trứng gà vào thau, chú ý không nhồi nguyên liệu. Sau đó, cho bột mì vào hỗn hợp trên và trộn đều và đậy kín lại để bột nghỉ trong khoảng ba mươi phút. Hết thời gian bột nghỉ, ta chia bột ra thành các phần bằng nhau, vo viên tròn rồi lần lượt cán bột. Lúc này đã đến công đoạn gói bánh. Người đầu bếp cẩn thận cho nhân vào giữa gói lại sao cho không khí không lọt vào bánh. Để bánh có vẻ ngoài hấp dẫn, ta có thể chuẩn bị những khuôn bánh với đa dạng các loại hoa văn khác nhau. Cho bánh vào khuôn, ấn xuống chờ khoảng vài giây rồi thả ra. Cuối cùng, ta xếp bánh lên khay có lót giấy nến và đưa vào lò nướng ở nhiệt độ thích hợp.

Một chiếc bánh trung thu hoàn hảo, truyền tải được thông điệp về hạnh phúc vẹn toàn sẽ là chiếc bánh có sự cân xứng giữa vỏ bánh và nhân bánh. Vỏ bánh không quá dày hoặc quá mỏng, bao bọc lấy phần nhân mềm mịn vừa phải. Bánh có vị ngọt thanh tao.Ăn bánh, uống trà, ngắm hoa và thưởng trăng chính là thú vui của tao nhân mặc khách thời xưa.

Bánh trung thu không chỉ là một món ăn mà còn là trở thành một nét văn hóa đẹp. Thấy bánh trung thu là thấy hương vị của quê hương, gợi nhắc chúng ta về gia đình cùng những người thân yêu. Ngày nay, với sự phát triển của kinh tế và công nghệ, bánh trung thu ngày càng được bày bán rộng rãi. Bánh có nhiều hương vị mới cùng hình thức đa dạng, thu hút thực khách trong và ngoài nước.

Mỗi một món ăn đều mang trong mình những giá trị riêng. Con người và đất nước Việt Nam đã gửi gắm vào những chiếc bánh vuông, bánh tròn ấy tấm lòng thơm thảo, sự tài hoa, cần mẫn. Bánh trung thu thực sự thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn con người Việt Nam.

Những ai tuyệt đối không nên ăn bánh trung thu? - Báo điện tử VnMedia - Tin  nóng Việt Nam và thế giới

Xem thêm các bài văn mẫu Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác:

Viết văn bản thuyết minh về quy trình làm bánh chưng có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận (hay nhất)

Giới thiệu một tác phẩm văn học hoặc một tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích (hay nhất)

Từ nội dung văn bản Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới, hãy liên hệ đến một sự việc, hiện tượng trong đời sống mà bạn đã trải qua, chứng kiến hoặc quan tâm (hay nhất)

Viết đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày một mục tiêu của bạn trong tương lai và những giải pháp để đạt được mục tiêu ấy. Hãy giải thích nghĩa của hai từ ngữ trong đoạn văn và cho biết bạn đã giải thích theo cách nào (hay nhất)

Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội (hay nhất

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
572 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
174 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
223 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
132 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống