Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Top 50 mẫu Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách An Tư của Nguyễn Huy Tưởng (hay nhất)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách An Tư của Nguyễn Huy Tưởng (hay nhất) sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 8 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách An Tư của Nguyễn Huy Tưởng (hay nhất)

Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách An Tư của Nguyễn Huy Tưởng (mẫu 1)

An Tư là cuốn tiểu thuyết ngắn được viết bởi trí tưởng tưởng và khả năng sáng tạo tuyệt vời, tài hoa của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, được sáng tác vào năm 1943. Với lối viết lôi cuốn, tiểu thuyết đã lưu dấu lại không chỉ câu chuyện bi kịch của nàng công chúa đời Trần mà còn là cả một thời đại anh hùng, một cuộc đấu tranh anh hùng của vua tôi nhà Trần.

An Tư vẽ ra bức tranh lịch sử của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông của quân dân nhà Trần trong thế kỉ XIII. Bên cạnh đó, tác giả cũng không quên tái hiện toàn cảnh những bi thương và thảm cảnh do chiến tranh mang lại cho người dân Đại Việt vào thời đó.

Đọc tác phẩm và chúng ta sẽ được gặp lại Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn với tài thao lược quân binh, Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản tuổi trẻ tài cao với lá cơ thêu sáu chữ vàng “Phá cường địch, Báo hoàng ân” đã trở thành huyền thoại, những vị tướng như Trần Quang Khải, Phạm Ngũ Lão – người đam mê việc quân đến độ quân địch lấy giáo đâm vào chân mà ông cũng chẳng biết. Chúng ta sẽ được nhìn thấy như hiện lên trước mắt mình hội nghị Diên Hồng nơi các bô lão đồng thanh lời tuyên bố đánh địch, nơi tiếng reo “Sát Thát” đã đi vào sử sách, nơi mà Trần Hưng Đạo hô vang bài “Hịch tướng sĩ” để khích lệ lòng quân.

Qua tác phẩm, ta thấy được An Tư - số phận một cá nhân nhưng cũng là tiêu biểu cho những hi sinh mất mát của quân dân Đại Việt trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông. An Tư - tiểu thuyết về một bậc liệt nữ nhưng cũng là bức tranh toàn cảnh về lịch sử đất nước trong đó có kinh thành Thăng Long, ở vào một thời điểm đầy thử thách nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

1

1 đánh giá

1

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
652 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
212 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
262 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
175 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống