TOP 10 mẫu Tả cây bàng (2024) HAY NHẤT

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tả cây bàng (2024) Cánh Diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tả cây bàng (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Tả cây bàng

Dàn ý hướng dẫn miêu tả cây bàng

1.1 Mở bài

Giới thiệu về cây bàng

1.2 Thân bài

*Khái quát cây bàng

- Vị trí của cây bàng (Ở sân, trước cửa lớp...)

- Tuổi của cây

* Miêu tả cây bàng

- Khi nhìn từ xa: như ngọn nến xanh, như chiếc ô khổng lồ

- Khi tới gần:

+ Thân bàng to, xù xì...

+ Cành bàng khẳng khiu, từ những cành to vươn ra nhiều cành nhỏ..

+ Lá bàng xanh non mơn mởn như những chiếc quạt, lá bàng vào mùa xuân, hạ, thu, đông.

+ Quả bàng khi chưa chín màu xanh, khi chín có màu vàng, hương thơm thoang thoảng...

1.2 Kết bài

Nêu cảm nghĩ đối với cây bàng

Video hướng dẫn miêu tả cây bàng

Tả cây bàng (mẫu 1)

Nếu cây phượng được gọi là cây "hoa học trò" thì cây bàng cũng là loại cây gắn bó rất nhiều kỉ niệm với nhiều thế hệ học sinh. Cây bàng không chỉ che bóng mát mà còn là nơi ghi dấu những vui buồn của một thời cắp sách tới trường, là người bạn theo ta suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Hình ảnh cây bàng luôn in đậm sâu trong tâm trí tôi.

Nếu cây phượng được gọi là cây "hoa học trò" thì cây bàng cũng là loại cây gắn bó rất nhiều kỉ niệm với nhiều thế hệ học sinh. Cây bàng không chỉ che bóng mát mà còn là nơi ghi dấu những vui buồn của một thời cắp sách tới trường, là người bạn theo ta suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Hình ảnh cây bàng luôn in đậm sâu trong tâm trí tôi

Cây bàng là loại cây được trồng nhiều ở trong khuôn viên trường. Cây bàng là cây đại thụ, cao lớn, xum xuê. Thân cây bàng xù xì, đường kính rất lớn phải mấy người mới ôm mới hết, nó được khoác một lớp áo màu nâu sẫm. Nhìn từ xa, cây bàng như những cái ô to màu xanh khổng lồ che rộng cả một khoảng trời. Rễ cây ngoằn nghèo bám chắc vào lòng đất, để chống đỡ cả thân cây to lớn như thế thì bộ rễ của cây bàng phải khỏe, chắc mới bám trụ được. Tán lá cây rất to, xòe rộng đan xen vào nhau như tấm thảm che chở cho chúng tôi những ngày hè nóng bức.

Lá bàng to và lớn như cái quạt mo phe phẩy. Lá thường được mọc thành từng cụm với nhau, lớp lá này chồng lên lớp lá khác như không muốn cho tia nắng nào có thể lọt qua rơi xuống mặt sân. Cây bàng phát triển xanh nhất vào màu hè khi trời sang thu thì cây trút lá chỉ còn những cành cây trơ trụi, gầy guộc, nâu xám và đâu đó còn sót lại vài ba chiếc lá đỏ bám trụ được lại. Nhưng khi thời tiết chớm xuân về, những búp lá non nhọn hoắt màu đỏ mơn mởn sắc xuân rực rỡ tua tủa ra, phát triển đầy nhựa sống.

Khi xuân sang hạ tới thu về thì cũng là lúc cây bàng đơm hoa kết quả. Hoa bàng mọc thành từng chùm li ti, hoa bàng thường có màu trắng ngà làm cho cây bàng thêm rực rỡ. Những bông hoa rất dễ rụng dường như đôi khi chỉ cần một cơn gió đẩy qua cũng đã làm những cánh hoa thả mình rơi xuống. Những bông hoa bàng li ti rụng khắp cả một góc của sân trường thoang thoảng hương thơm không nồng chỉ dịu dàng phảng phất, dễ say lòng người. Khi hoa tàn cũng là lúc quả bàng đâm ra. Đó là những quả có hình bầu dục trông rất lạ mắt. Lúc mới ra, quả bàng xanh rì, cứng nhưng đợi sau một thời gian phát triển thì những quả bàng chuyển sang màu vàng, mềm và chúng tôi thường đập ra để ăn cái nhân phái trong của quả bàng. Có vị bùi bùi, ngầy ngậy, thơm thơm của trái bàng chín.

Mỗi giờ ra chơi, chúng tôi thường rủ nhau ra ngồi quây quần dưới gốc cây bàng cùng nhau rủ rỉ những câu chuyện, cùng nhau hát ca bài hát tuổi học trò. Cây bàng gắn bó với chúng tôi rất nhiều kỉ niệm, nó không chỉ che bóng mát mà còn tô điểm thêm cho vẻ đẹp của ngôi trường. Đôi lúc, tôi rất thích ngồi dưới những tán cây để đọc quyển truyện mới mua, lắng nghe những chú chim líu lo hay âm thanh rộn ràng như bản hòa ca của những chú ve sầu trong vòm cây. Cảm giác ấy thật bình yên và thú vị biết bao, kỉ niệm ấy cứ mãi in dấu trong tôi cho đến tận bây giờ

Tôi rất yêu quý cây bàng và sẽ luôn chăm sóc, giữ gìn để người bạn đó bên tôi, che chở cho tôi những giờ ra chơi. Cây bàng là hình ảnh đẹp của biết bao thế hệ học trò đang hay đã ngồi trên ghế nhà trường.

Tả cây bàng (8 mẫu) - Tập làm văn lớp 5

Tả cây bàng (mẫu 2)

Mái trường là nơi lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ khi của em. Ở nơi đó, em có mái ấm gia đình thứ hai của mình, đó là những người thầy, người cô không chỉ trao tro tức mà còn dạy chúng em bài học về cách sống, cách làm người, đó là những người bạn có thể sẻ chia với em nhiều điều trong cuộc sống. Mai trường ấy còn có cây bàng- vừa là cây bóng mát, vừa là một chứng nhân chứng kiến bao điều...

Cây bàng có tự bao giờ, em cũng không rõ nữa, chỉ nghe các thầy cô nói rằng, cây đã có từ rất lâu rồi. Thân cây xù xì, phải đến một vòng tay người lớn mới ôm xuể và có màu nâu.

Mùa đông, cây bàng xơ xác, trơ trụi. Nhưng ai cũng biết rằng trong cái thân đó là dòng nhựa sống đang chảy vô cùng mãnh liệt và dạt dào. Để rồi, khi xuân về, từ thân cây ấy, những mầm non bắt đầu nhú lên. Những mầm non màu xanh lá, bay trong gió xuân, dưới những cơn mưa phùn.

Hè về, lúc này lá bàng đã rất to. Nhìn từ xa cây bàng như một chiếc ô xanh khổng lồ che bóng mát cho các bạn học sinh. Những lá bàng to hơn bàn tay người lớn. Hè về, đem theo những tia nắng chói chang. Dưới nắng hè gay gắt, màu xanh của lá bàng dường như càng nổi bật hơn bao giờ hết. Khi đó, chúng em lại ngồi dưới những gốc cây bàng cùng nhau nói những câu chuyện. Nào là về chuyện học hành, nào là về bài kiểm tra, nào là một bộ phim thú vị, nào là một câu chuyện hay và có ý nghĩa nhân sinh sâu sắc của cuộc sống,...Hình như cây bàng cũng nghe được những câu chuyện đó của chúng em nên thỉnh thoảng nó lại đung đưa. Quên làm sao được những lần chúng em ngồi dưới gốc bàng nói chuyện thì đột nhiên có một quả bàng rơi xuống làm cả đám giật mình...

Thu về, cây bàng vẫn ở đó tỏa bóng mát cho các bạn học sinh. Nhưng lúc này, tấm áo của nó đã dần thay đổi, không còn là màu xanh nữa. Nhưng dưới những gốc bàng, chúng em vẫn ở đó, hóng mát và kể cho nhau nghe bao câu chuyện...

Cây bàng không chỉ là cây che bóng mát mà còn in dấu bao kỉ niệm đáng nhớ của chúng em. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong trái tim học sinh chúng em từ bao giờ rồi...

Tả cây bàng (mẫu 3)

Trước cửa lớp em có trồng một cây bàng cao lớn. Cây bàng này đã trở thành một mảnh ghép tuyệt đẹp trong ký ức của tuổi học trò.

Cây bàng này có từ bao giờ em cũng không biết nữa. Khi vào ngôi trường này, cây bàng đã sừng sững đứng đó trải qua bao nắng mưa. Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô khổng lồ màu xanh biếc. Rễ cây rắn chắc cắm sâu vào lòng đất, giữ cho cây vững chãi trước bất kì cơn bão nào. Thế nhưng vẫn có một vài chiếc rễ nổi lên trên mặt đất, trông như những con trăn khổng lồ đang trườn trên mặt đất. Thân cây to một vòng tay em ôm không xuể với lớp vỏ xù xì màu nâu đậm. Dấu ấn thời gian đã in hằn lên thân cây những vệt trắng làm lớp áo ấy trông bạc phếch. Những chiếc bướu trên thân cây to như những cái gáo dừa. Từ thân cây, những cành cây to khỏe tỏa ra bốn phía với tán lá xanh tốt sum xuê. Lá bàng to khoảng bàn tay người lớn với màu xanh nhạt. Đến mùa đông, lá bàng sẽ dần chuyển sang màu đỏ, trông rất thơ mộng.

Mỗi khi mùa hè đến, bàng sẽ ra hoa. Hoa bàng có màu trắng ngà, nhỏ li ti với cái nhụy nhỏ xíu màu vàng nhạt. Hoa bàng thường mọc thành từng chùm, từng chùm lấp ló trong tán lá xanh non tràn trề sức sống. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thôi, những bông hoa sẽ lìa cành, nương theo ngọn gió rơi xuống, thi thoảng còn đậu vào mái tóc mượt mà của bạn nào đó đang ngồi đọc sách dưới gốc cây. Khi những tiếng ve không còn râm ran, cái nắng không còn chói chang nữa, những bông hoa bàng sẽ rụng xuống nhường chỗ cho những quả bàng nhỏ nhắn, hình bầu dục, màu xanh đậm.

Cây bàng cứ lặng lẽ đứng đó, qua từng năm tháng, lặng lẽ làm bạn với chúng em. Bàng cho bóng mát để những ngày hè nắng nực, chúng em có chỗ vui chơi mỗi giờ ra chơi, là nơi yên tĩnh để chúng em đọc sách, ôn bài. Hay chỉ đơn giản là ngồi dưới gốc cây yên tĩnh, lắng nghe tiếng lá cây xào xạc, nghe tiếng chim ca líu lo, những căng thẳng mệt mỏi dường như cũng tan biến. Cây bàng bất giác đã trở thành một người bạn đồng hành cùng bao lớp học sinh.

Em rất yêu quý cây bàng. Cây đã che chắn bao mưa nắng cho chúng em suốt những tháng ngày của tuổi học trò, trở thành một hình ảnh gắn liền với ký ức tuổi thơ em.

Top 50 mẫu Tả cây bàng (hay nhất) (ảnh 2)

Tả cây bàng (mẫu 4)

Nhà thơ Trần Đăng Khoa từng viết những vần thơ:

"Cây bàng lá nõn xanh ngời
Ngày ngày chim đến tìm mồi chíp chiu"

Quả đúng “cây bàng lá nõn xanh ngời” không chỉ đứng hiên ngang dưới nắng vàng sân trường mà còn lớn lên cùng những tháng ngày rong ruổi của một thời niên thiếu.

Mỗi ngày đến trường, trong cái nắng hanh của một chiều chớm đông, tôi bắt gặp dáng hình lom khom của cô lao công đang quét lá cây bàng. Trong tiết Khoa học cô giáo có dạy rằng cây bàng là loài cây thuộc họ trâm bầu, cây dễ sống và được trồng phổ biến rải rác khắp đất nước. Dường như bởi thế mà sân trường nào cũng rợp bóng cây bàng non.

Giữa nắng hanh vàng của sân trường, cây bàng vẫn một màu xanh mướt, đứng hiên ngang. Thân cây khoác lên lớp vỏ nâu sữa nhẹ nhàng ánh lên trong nắng chiều tà, thoát ẩn thoát hiện cả những gân guốc của thời gian. Rễ cây ngoi lên mặt đất, quấn dưới gốc như những chú trăn khổng lồ. Dưới gốc cây ấy chung tôi ngày ngày chơi trốn tìm, ngồi kể nhau nghe những chuyện vui ngày ngày rồi cùng đọc sách, vẽ tranh… Dường như, cả bầu trời ký ức tuổi học trò đã ghi dấu dưới tán cây thân thương ấy. Tán lá cây xòe tròn như chiếc ô che, từng nhánh nhỏ nâng đỡ nhau, vươn dài, vươn dài như dang tay đón ánh mặt trời. Lá cây to hơn bàn tay không chỉ để gói xôi mà còn vừa đủ quạt mát cho những trưa hè oi ả. Chớm đông cây thay áo mới, trút hết lá để lại những cành gầy guộc. Bước vào xuân khi đất trời phập phồng hơi thở ấm áp, từng lộc non vươn mình như những búp trà xanh mơn mởn trong gió xuân. Mỗi độ hoa nở chúng tôi lại chụm đầu mà ngước nhìn những bông hoa trắng như mai nhỏ chỉ bằng hạt vừng đang khoe mình trong từng chùm. Hương dịu mát như thứ nước hoa của thiên nhiên.

Rồi một ngày ước mơ cất cánh, đôi chân lại rảo bước đi tìm những khát khao. Tôi có thể sẽ không còn ngày ngày đứng dưới mà ngước nhìn gốc bàng nhưng hoài niệm thì mãi là hoài niệm và luôn ấm áp nơi trái tim.

Tả cây bàng (mẫu 5)

Trong bài thơ Cây bàng, nhà thơ Xuân Quỳnh có viết:

“Cứ vào mùa đông
Gió về rét buốt
Cây bàng trụi trơ
Lá cành rụng hết
Chắc là nó rét !”

Có lẽ những câu thơ không chỉ mở ra góc nhìn để mỗi chúng ta hiểu hơn về cây bàng mà còn gợi về bao nhớ thương của những ngày còn thơ bé. Với tôi, gốc bàng là người bạn tuyệt vời nhất của ấu thơ.

Tôi không biết gốc bàng sừng sững trong sân trường đã bao nhiêu tuổi nhưng tôi tin nó còn lớn hơn vài lần so với tuổi đời của tôi. Gốc cây nâu xù xì, in hằn những vết sẹo của tháng năm. Thân cây thẳng như những cột điện, từng cành vươn dài cánh tay che rộng một khoảng trời. Nơi ấy, mỗi sớm mai nắng rọi, nơi ấy, mỗi buổi chiều đàn chim ca. Lá bàng xanh một màu lục bích như những chiếc quạt mo nhỏ xinh. Trưa hè nắng cháy, từng tia nắng nhảy nhót tinh nghịch, luồn lách qua từng kẽ lá. Mỗi lúc nghỉ giải lao, gốc bàng là tụ điểm để các bạn nữ nhảy dây, các bạn nam chạy nhảy. Tất cả cùng hò reo hứng khởi.

Mùa hoa bàng, từng chùm hoa đưa hương dịu mát như xua đi những ưu phiền, buồn bã. Rồi đến mùa, quả sai trĩu từng trùm. Quả bàng xanh hay chín đều là món ăn đầy thú vị. Quả non, vỏ xanh bóng, vị chua nhưng lại có vị hấp dẫn khi kết hợp với muối tiêu chanh. Những quả chín căng, vàng óng, hương thơm phả trong gió đang ẩn mình dưới tán lá xanh non. Đập dập vỏ cứng là nhân ngọt bùi như đong đầy những ngọt ngào. Và cứ thế, thứ quả vừa chua, vừa ngọt ấy đã trở thành món quà tuyệt hảo suốt những tháng năm. Người ta nói, khi ăn sẽ thấy quả bàng như chan chát nhưng ăn kỹ sẽ càng ngọt bùi. Có lẽ nó cũng như quy luật trong cuộc sống. Muốn được thành công phải trải qua cay đắng, muốn tận hưởng êm đềm phải vững bước trước chông gai.

Tháng năm không dừng lại, ai rồi cũng khác, chỉ có gốc bàng vẫn vững vàng trước bão giông. Bao nhiêu chông gai là bấy nhiêu cố gắng, bao nhiêu giông bão là bấy nhiêu ngày oằn mình chống đỡ. Một gốc cây, nhiều hoài niệm. Ngày mai ngoảnh lại, tháng năm nhạt nhòa những hồi ức là mãi mãi.

Cuộc sống không ngừng, nhịp sống luôn hối hả nhưng chỉ cần ngồi dưới gốc cây đầy âu yếm là mọi ưu phiền được rũ bỏ, gạt hết đi ồn ã để chọn lựa an yên.

Top 10 Bài văn tả cây bàng hay nhất - toplist.vn

Tả cây bàng (mẫu 6)

Sân trường của em có trồng rất nhiều cây bàng. Cây bàng loài cây gắn bó với nhiều thế hệ học sinh, không biết nó xuất hiện từ bao giờ nhưng đối với em cây bàng có nhiều công dụng và là loài cây có ích.

Từ cổng vào trường bạn sẽ thấy cây bàng bao trùm cả ngôi trường và xòe tán lá xanh mát. Đến gần bạn sẽ thấy là thân cây cao to, tán lá dày đặc, xanh ngắt che rợp cả một khoảng đất rộng mang lại bóng mát. Gốc cây to màu nâu xỉn, nhô lên những cái mắt to như gáo dừa. Mấy rễ lớn trồi lên như cái ghế tự nhiên mời gọi chúng tôi ngồi lên trên để nghỉ chân.Thân cây to gần một vòng tay ôm, vỏ màu xám, nhám nhám, nhiều vết trầy xước. Trên cao có nhiều cành lớn chìa ngang tạo thành nhiều tầng tán lá. Lá bàng mọc từng chùm từng năm chiếc một, lá to bằng bàn tay, gân lá giống như khung xương con cá. Tán lá từng tầng từng tầng xếp đều che bóng mát nắng mưa cũng khó có thể lọt vào bên trong.

Cây bàng mỗi mùa lại có những sắc thái khác nhau, mùa thu lá từ màu xanh thẫm chuyển sang màu đỏ pha nâu. Khi gió thổi mạnh, những chiếc lá lìa cành chao đảo rơi xuống. Mùa đông lá bàng cong cong như những chiếc bánh đa nướng cháy. Khi xuân sang, chồi non lộc mới nhú lên, lá non rồi cũng trưởng thành, bàng lại ra hoa, hoa thơm ngát cả sân trường. Cây bàng đã cho em giấc ngủ tuổi thơ những ngày em còn học bán trú, mỗi trưa tiếng lá kêu xào xạc, lá bàng phe phẩy như như có ai quạt cho chúng tôi ngủ ngon hơn.

Em rất yêu cây bàng và đây là loài cây có ích cho con người, cây bàng cũng là loài cây gắn bó kỷ niệm thời học sinh tươi đẹp.

Tả cây bàng (mẫu 7)

Trên sân trường em có rất nhiều loại cây xanh toả bóng mát, mỗi cây lại có những vẻ đẹp khác nhau. Nhưng em vẫn thích nhất là cây bàng trước cửa lớp em.

Từ xa nhìn lại trông cây như một ngọn nến xanh khổng lồ đứng giưa sân trường. Chẳng biết cây đứng đó từ bao giờ, nhưng nhìn vào những lớp vỏ cây sần sùi chắc hẳn cây cũng rất nhiều tuổi rồi. Thân cây to, vỏ cây màu nâu sậm, xù xì nhì chắc nịch, vững chãi.

Cây bàng là loại cây rễ cọc, có rất nhiều rễ dài loằng ngoằng nối đuôi nhau căm xuống đất. Rễ cây to, ăn sâu xuống đất hút chất dinh dưỡng nuôi cây và giúp cho cây đứng vững.

Tán bàng xum xuê bởi những cành bàng khẳng khiu chĩa từ thân cây ra. Cây bàng có rất nhiều lá, lá bàng nhìn như những chiếc quạt nhỏ, mỗi khi có cơn gió thổi qua, những chiếc lá rung rinh như đang mời gọi chúng em tới chơi cùng.

Cây bàng vào mỗi mùa lại mang một dáng vẻ và một màu sắc khác nhau. Mỗi khi mùa đông đến, cây bàng rụng hết lá, chỉ trơ lại những cành khẳng khiu, nhưng khi mùa xuân tới, với sự sưởi ấm của nắng xuân và mưa nhỏ , cây bàng bung xoè ra những lộc non xanh biếc. Những chiếc lộc non ấy, sẽ trở thành những chiếc lá màu xanh thẫm vào mùa hạ, những chiếc lá như nhuộm xanh cả khoảng trời. Mùa thu tới cây bàng lại khoác lên mình chiếc áo màu vàng, cây dần thay lá để chờ mùa đông tới.

Lấp ló trong những tán lá bàng là những chùm quả bàng. Quả bàng khi chưa chín sẽ có màu xanh thẫm, ăn có vị chát. Nhưng khi chín nó sẽ có màu vàng, mùi rất thơm. Đối với học sinh chúng em, quả bàng như một món quà mà cây đã giành tặng. Mỗi giờ ra chơi đến, chúng em thường vui chơi dưới gốc cây bàng, biết bao nhiêu trò chơi như bắn bi, nhảy dây...

Cây bàng vẫn đứng đó chứng kiến sự trưởng thành của nhiều thế hệ học sinh. Em rất yêu quý cây bàng này, em sẽ chăm sóc để cây luôn tươi tốt.

Bài Văn Tả Cây Bàng Ở Sân Trường Em Của Học Sinh Giỏi 2022

Tả cây bàng (mẫu 8)

Tuổi thơ của mỗi người không chỉ gắn với dòng sông, tiếng sáo diều, tiếng ve...không thể nhắc tới hình ảnh cây bàng. Hình ảnh cây bàng trong sân trường đã trở thành những kỉ niệm khó quên đối với tôi.

Cây bàng trong sân trường tôi không cao lắm nhưng thân cây nó rất to và chắc như cột nhà. Cành bàng to như bắp tay, dài khoảng chừng hai mét. Từ các cành chính ấy toả ra vô số những cành con, tạo thành một cái mái che. Chúng tôi hay gọi cây bàng là chiếc ô khổng lồ. Lá bàng to, không quá dày, trên lá có những chiếc gân màu nâu và được phủ một lớp lông mỏng. Chiếc lá bàng chính là chiếc quạt mát của đám trẻ con chúng tôi, là chiếc mũ đội đầu những hôm đi học quên không mang mũ.

Mỗi mùa qua đi, cây bàng lại có những dáng vẻ khác nhau. Khi thì cằn cỗi như ông già vào mùa đông, nhưng khi xuân đến, nó căng tràn nhựa sống để rồi mùa thu nó lại mang dáng dấp trầm lặng với những chiếc lá vàng.

Tôi rấ yêu quý cây bàng này vì nó như người bạn tốt của tôi.

Tả cây bàng (mẫu 9)

Trường làng em thấp thoáng sau những tán cây xanh, có rất nhiều loại cây bóng mát trong sân trường em. Không biết từ bao giờ cây bàng đã trở thành người bạn thân thiết của đám học sinh chúng em. Mỗi mùa cây có một nét đẹp riêng nhưng em thích nhất là cây bàng vào mùa xuân.

Khi những tia nắng xuân đầu tiên xuất hiện cũng là lúc cây bàng trong sân trường em cũng bắt đầu vươn mình đón xuân. Có lẽ sau những tháng ngày ngủ đông, cây bàng đã tích trữ những nhựa sống để chờ một ngày căng tràng sức sống. Từ xa nhìn lại, ta chỉ thấy những cành bàng khẳng khiu, trơ trọi, nhưng lại gần mới thấy được trên những cành cây khô cằn đó là những chiếc mầm non nhỏ xinh. Trên những mầm non ấy còn đọng lại những hạt mưa xuân nhìn lấp lánh như những viên pha lê trong suốt.

Mùa xuân đem đến cho vạn vật dâm chồi nảy lộc, những lộc non này làm cho cây bàng trở lên căng tràn sức sống. Màu xanh non ấy là những sự sống bé nhỏ, mai đây chúng sẽ lớn lên thành những chiếc lá bàng màu xanh thẫm.

Cây bàng mỗi độ xuân về không còn dáng vẻ già nua mùa đông, nó đang hoà mình vào thiên nhiên, đất trời mùa xuân. Thân cây như được thay một lớp áo mới, vẫn sù xì nhưng màu nâu nhạt hơn, những chiéc rễ cây to khoẻ dưới gốc cắm sâu xuống đất để hút chất dinh dưỡng. Mỗi khi gió thổi qua, những chiếc lá bàng rung rinh như những chiếc tay nhỏ để mời gọi chim chóc tới cất lên bản hoà ca mùa xuân.

Em rất thích cây bàng vào mùa xuân, em mong cây bàng sẽ luôn phát triển tốt để có thể tạo bóng mát cho chúng em. Cây như một người bạn, luôn âm thầm lắng nghe những điều nhỏ nhặt của đám học trò chúng em.

Dàn bài và bài văn tả cây bàng hay nhất bạn nên tham khảo

Tả cây bàng (mẫu 10)

Trong sân trường em có rất nhiều các loại cây, nhưng em thích nhất mỗi giờ ra chơi được ngồi dưới tán lá cây bàng. Cây bàng trường em bốn mùa đều đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là vào mùa hè.

Nghe bác bảo vệ trường em nói, cây bàng này đã có từ lâu, lúc bác vào làm đã thấy cây đứng đó sừng sững. Vào mùa hè, từ xa nhìn lại cây bàng thật to lớn, xum xuê như một gã khổng lồ xanh với những cánh tay khẳng khiu phủ đầy lá.

Tán bàng rộng lớn tạo thàn một chiếc ô khổng lồ che mát cho chúng em. Những chiếc rễ cây to nổi lên khỏi mặt đất, ngoằn nghèo như những con rắn khổng lồ. Thân cây rất to, phải hai người ôm mới hết, vỏ cây xần xì, thô ráp, thi thoảng có những chỗ ẩm mốc xanh rêu. Từ thân chính, đâm ra những cành nhỏ vươn dài. Trên những cành ấy, những chiếc lá bàng xanh tươi đan xen nhau.

Cây bàng vào mùa hè giống như người con gái yểu điệu với chiếc áo xanh mướt. Nó không giống như những loài cây khác, chỉ có mùa hè chúng ta mới cảm nhận được hết sức sống căng tràn của nó. Một món ăn vặt được đông đảo lũ học sinh chúng em yêu thích đó là những quả bàng chín. Chỉ cần một trận gió to thổi qua, những quả bàng chín rụng đầy dưới gốc. Hương bàng chín thoang thoảng trong gió, lan toả khắp không gian.

Mỗi khi hè tới, trên những tán lá bàng lại rộn ràng những tiếng ve như một bản hoà ca mùa hè áo hiệu một kì nghỉ hè sắp tới. Màu xanh của lá bàng như làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè.

 Cây bàng vào mùa hè như chiếc ô khổng lồ, chúng em rất thích vui đùa dưới gốc cây. Dù sau này có đi đâu xa, em cũng luôn nhớ tới cây bàng trong sân trường ấy.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Tả cây bóng mát

Tả cây xà cừ

Tả cây bằng lăng

Tả cây phượng vĩ

Tả cây lộc vừng

Tài liệu có 15 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Tả cây tre (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây tre (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
708 15 0
TOP 10 mẫu Tả cây lộc vừng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây lộc vừng (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
519 4 0
TOP 10 mẫu Tả cây phượng vĩ (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây phượng vĩ (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
556 24 0
TOP 10 mẫu Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
543 9 0
Tải xuống