Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Thêm dấu câu vào vị trí thích hợp rồi chép lại

95

Với giải Bài 1 trang 70 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 chi tiết trong Bài 4: Thảo nguyên bao la giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Việt lớp 4. Mời các bạn đón xem.

Thêm dấu câu vào vị trí thích hợp rồi chép lại

Bài 1 (trang 70 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Thêm dấu câu vào vị trí thích hợp rồi chép lại.

a. Dấu gạch ngang.

Làng Hữu Nghị Thái Lan Việt Nam là một ngôi làng đậm đà chất Việt nằm ở làng quê Thái Lan. Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian sống và hoạt động. Đây còn là biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam Thái Lan, là địa điểm gặp gỡ của bà con Việt kiều sống trên đất Thái

b. Dấu ngoặc kép.

Truyện Cậu bé gặt gió được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, truyền cảm hứng về nghị lực sống và sáng tạo đến thế hệ trẻ. Tại Việt Nam, sách được Nhà xuất bản Thanh niên phát hành.

c. Dấu ngoặc đơn.

Cây trinh nữ còn gọi là cây mắc cỡ hoặc cây xấu hổ có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Nhưng ta có thể bắt gặp cây trinh nữ ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhất là ở những khu rừng rậm.

Trả lời:

a. Dấu gạch ngang

Làng Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam là một ngôi làng đậm đà chất Việt nằm ở làng quê Thái Lan. Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian sống và hoạt động. Đây còn là biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, là địa điểm gặp gỡ của bà con Việt kiều sống trên đất Thái.

b. Dấu ngoặc kép

Truyện "Cậu bé gặt gió" được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, truyền cảm hứng về nghị lực sống và sáng tạo đến thế hệ trẻ. Tại Việt Nam, sách được Nhà xuất bản Thanh niên phát hành.

c. Dấu ngoặc đơn

Cây trinh nữ (còn gọi là cây mắc cỡ hoặc cây xấu hổ) có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Nhưng ta có thể bắt gặp cây trinh nữ ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhất là ở những khu rừng rậm.

Đánh giá

0

0 đánh giá