Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Hai bạn Hào, Hùng đã đăng kí nghĩa vụ quân sự lần đầu và đủ tiêu chuẩn gọi nhập ngũ

78

Với giải Câu hỏi 2.27 trang 16 sách bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11. Mời các bạn đón xem:

Hai bạn Hào, Hùng đã đăng kí nghĩa vụ quân sự lần đầu và đủ tiêu chuẩn gọi nhập ngũ

Câu 2.27 trang 16 SBT Giáo dục quốc phòng 11Hai bạn Hào, Hùng đã đăng kí nghĩa vụ quân sự lần đầu và đủ tiêu chuẩn gọi nhập ngũ. Khi nhận được lệnh gọi kiểm tra, khám sức khoẻ, Hào lo lắng nói với Hùng: “Tớ muốn nhập ngũ sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng theo quy định về cân nặng thì tớ thiếu 2 kg. Hay là hôm đi khám, tớ sẽ cho hai cục chì vào túi quần để tăng cân nặng”.

Nếu là Hùng, em sẽ xử trí như thế nào?

Lời giải:

Hành vi cho hai cục chì vào hai túi quần để tăng cân nặng là hành vi gian dối, một trong các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bạn Hùng có thể xử trí như sau: Trước hết giải thích cho bạn Hào hiểu rõ quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nếu bạn Hào cố tình thực hiện là vi phạm pháp luật.

- Tư vấn cho bạn Hào một số biện pháp rèn luyện sức khoẻ tuổi học đường để tăng cân tự nhiên, đảm bảo cân nặng tối thiểu theo quy định để được nhập ngũ.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá