Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

 Em hãy tư vấn cho các nhân vật trong các tình huống sau

133

Với giải Câu hỏi 7.17 trang 55 sách bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11. Mời các bạn đón xem:

 Em hãy tư vấn cho các nhân vật trong các tình huống sau

Câu 7.17 trang 55 SBT Giáo dục quốc phòng 11Em hãy tư vấn cho các nhân vật trong các tình huống sau:

a) Bạn Minh nói: “Nhà mình có một thanh kiếm là đồ gia bảo. Mình sẽ sử dụng thanh kiếm này tập võ và tự vệ khi cần thiết”.

b) Ông Thiện có một khẩu súng ngắn quân dụng cũ. Ông nói: “Khẩu súng này đã bị hỏng, không sử dụng được cũng không làm hại ai, tôi giữ lại làm kỉ niệm chiến trường”.

c) Bạn Thanh phát hiện một ổ đạn pháo còn sót lại sau chiến tranh ở khu vườn sau nhà. Thanh định giấu kín, không báo cho ai biết, sau đó đào lên, mang bán sắt vụn.

Lời giải:

Tình huống a) Gia đình Minh cần khai báo để được cấp Giấy xác nhận khai báo vũ khí thô sơ. Minh không được phép dùng đồ gia bảo để luyện tập thể thao và tự vệ.

Tình huống b) Ông Thiện không được phép giữ khẩu súng ngắn đã hỏng để làm kỉ niệm vì đó là hành vi chiếm đoạt phế phẩm vũ khí.

Tình huống c) Hành vi mà Thanh định thực hiện là hành vi chiếm đoạt, mua bán vũ khí quân dụng (ổ đạn pháo). Đó là hành vi bị nghiêm cấm. Thanh cần báo ngay cho cơ quan công an, quân đội, Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi gần nhất để thu gom.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

5

1 đánh giá

1