Với giải Câu 4 trang 10 SBT công nghệ 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Bản vẽ chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập công nghệ 8. Mời các bạn đón xem:
Kẻ Bảng 3.1 vào vở rồi mô tả hình dạng, kích thước của gối đỡ
Câu 4 trang 10 SBT Công nghệ 8: Kẻ Bảng 3.1 vào vở rồi mô tả hình dạng, kích thước của gối đỡ và đọc bản vẽ trên Hình 3.2 theo trình tự trong bảng.
Bảng 3.1. Trình tự đọc bản vẽ chi tiết
Trình tự đọc |
Nội dung |
Kết quả đọc bản vẽ chi tiết gối đỡ |
1. Khung tên |
- Tên gọi chi tiết - Vật liệu - Tỉ lệ |
? ? ? |
2. Hình biểu diễn |
- Tên gọi hình chiếu - Các hình biểu diễn khác (nếu có) |
? ? |
3. Kích thước |
- Kích thước chung của chi tiết - Kích thước các thành phần của chi tiết |
? ? |
4. Yêu cầu kĩ thuật |
- Gia công - Xử lí bề mặt |
? ? |
Trả lời:
* Mô tả hình dạng, kích thước của gối đỡ:
Bên ngoài gối đỡ có dạng hình hộp chữ nhật với các kích thước bằng 60 × 40 × 30. Bên trong gối đỡ có một lỗ hình trụ đường kính 30.
* Đọc bản vẽ:
Bảng 3.1. Trình tự đọc bản vẽ chi tiết
Trình tự đọc |
Nội dung |
Kết quả đọc bản vẽ chi tiết gối đỡ |
1. Khung tên |
- Tên gọi chi tiết - Vật liệu - Tỉ lệ |
- Gối đỡ - Thép - 1 : 1 |
2. Hình biểu diễn |
- Tên gọi hình chiếu - Các hình biểu diễn khác (nếu có) |
- Hình chiếu đứng, hình chiếu bằng. |
3. Kích thước |
- Kích thước chung của chi tiết - Kích thước các thành phần của chi tiết |
- 60 × 40 × 30 - Lỗ trụ đường kính Ø30. |
4. Yêu cầu kĩ thuật |
- Gia công - Xử lí bề mặt |
- Làm tù cạnh. - Mạ kẽm. |
Xem thêm các bài giải sách bài tập công nghệ 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 1 trang 8 SBT Công nghệ 8: Các nội dung của bản vẽ chi tiết bao gồm:
A. hình biểu diễn, kích thước, bảng kê, khung tên.
Xem thêm các bài giải sách bài tập công nghệ 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.