Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (2024) HAY NHẤT

79

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem.

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết.

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 1)

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất tại Châu Á, là biểu tượng văn hoá và điểm đến tâm linh ở Thủ đô Hà Nội. Với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính cùng những giá trị về mặt lịch sử, ngôi chùa này sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn trực quan, hấp dẫn về văn hoá Phật Giáo Việt. Đây là địa điểm tham quan bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Nội.

Tháp nghiêng Pisa - kiến trúc kì lạ của thế giới | baotintuc.vn

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 2)

Tháp nghiêng Pisa là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa (Ý) được khởi xây năm 1173. Ngay trong khi đang xây, tòa tháp đã bắt đầu nghiêng vì lún. Để ổn định cấu trúc tháp không tiếp tục chao nghiêng, một số biện pháp địa kỹ thuật đã được xúc tiến, giữ cho tháp ở nguyên hiện trạng. Tháp Pisa riêng nó đã là tòa nhà mỹ thuật nhưng càng hấp dẫn thêm vì dáng nghiêng nghiêng, thu hút du khách hàng năm tới Pisa.

Không đổi tên “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 3)

Con đường gốm sứ ven sông Hồng là món quà của những tấm lòng dâng lên Thăng Long-Hà Nội nhân dịp ngàn năm tuổi. Con đường gốm sứ ven sông Hồng dài gần 4km với diện tích khoảng 6.500m2, đi qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Đây chính là bức tranh gốm đa dạng mang dấu ấn của làng gốm Bát Tràng, Chu Đậu, Phù Lãng. Con đường này được khánh thành ngày 25/9/2010 sau 3 năm xây dựng. Đây là công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 4)

Với không gian rộng khoảng 10.500m2 và cao 27m, Metropol Parasol được xem là công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới. Metropol Parasol nằm tại Quảng trường La Encarnación ở thành phố cổ kính Sevilla, do kiến trúc sư người Đức Jürgen Mayer-Hermannc thiết kế. Về hình thái kiến trúc, Metropol Parasol gồm 6 cây nấm khổng lồ che nắng. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ những mái vòm của nhà thờ chính toà Sevilla và hình dáng cây Sanh. Công trình gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Tầng hầm là khu trưng bày đồ cổ. Tầng 1 là khu chợ trung tâm. Tầng 2 và tầng 3 là hai khu vực dành cho các ban công, nơi du khách có thể ngắm nhìn một góc thơ mộng nhất của thành phố Sevilla.

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 5)

Có chiều cao hơn 829m trên sa mạc, toà tháp tráng lệ và cực kỳ ấn tượng Burj Khalifa được xem là toà nhà cao nhất thế giới. Toà nhà phức hợp này có 162 tầng, bao gồm khu căn hộ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn và đài quan sát năm ở tầng 124. Toà tháp Burj Khalifa không chỉ gây ấn tượng bởi độ thẳng đứng ngoạn mục mà còn từ hình dáng của nó. Bề mặt được bao phủ bởi hàng triệu tấm kính, cấu trúc của toà nhà thu nhỏ từ chân đế hình chữ Y, với các khoảng lùi khoảng 213m. 

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 6)

Tháp đôi Petronas là tòa nhà chọc trời ở Kuala Lumpur, Malaysia. Nó cao 451,9m và từng là toà nhà cao nhất thế giới trong giai đoạn 1998 – 2003. Công trình được bởi kiến trúc sư Cesar Pelli lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà thờ Hồi giáo kết hợp với nét hiện đại. Điểm ấn tượng của tháp đôi Petronas là hai toà tháp được nối với nhau bằng một chiếc cầu trên độ cao 170m có tên gọi Skybridge. Cây cầu dài 158m này nối hai toà tháp tại tầng 41 và tầng 42. Bao quanh tháp đôi là công viên nhiệt đới rộng lớn. Ngoài ra còn có trung tâm thương mại quy tụ hàng trăm thương hiệu thời trang cao cấp từ khắp các quốc gia trên thế giới. 

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 7)

Được mệnh danh là “viên ngọc của nghệ thuật Hồi giáo ở Ấn Độ”, Taj Mahal được xây dựng bởi Hoàng đế Shah Jahan của Mughal. Thường bị nhầm lẫn là nơi ở của hoàng gia, địa danh nổi tiếng này được xây dựng như một lăng mộ cho nửa kia của Hoàng đế sau khi bà qua đời khi sinh đứa con thứ 14 của họ. Taj Mahal được coi là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc Mughal, đó là sự kết hợp của các thiết kế Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo. Ngôi đền bắt đầu xây dựng vào năm 1632 và hoàn thành vào năm 1643.

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 7)

Nhà hát Opera Sydney là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thế kỷ 20. Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình vỏ sò hay những cánh buồm no gió ra khơi, trở thành địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Nhà hát Opera Sydney do kiến trúc sư người Đan Mạch Jorn Utzon thiết kế. Nhà hát được xây dựng trên diện tích 1,8ha đất, kích thước dài 183m và rộng 120m. Cấu trúc của công trình gây ấn tượng bởi 3 hàng vỏ sò lồng vào nhau. Trong đó, có 5 khu nhà hát, 5 studio tập diễn, 2 sảnh chính, 4 nhà hàng, 6 quán bar và một số cửa hàng lưu niệm. 

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết (mẫu 8)

Nằm trong 5 tháp thuộc dự án Absolute World ở trung tâm thành phố Mississauga, Ontario, tháp đôi Absolute World là tổ hợp chung cư, có chiếu cao lần lượt là 50 và 56 tầng. Điểm đặc biệt của tháp đôi Absolute World là kiến trúc hình xoắn (xoắn 209 độ) từ chân lên đến đỉnh tháp, tạo cho công trình có đường nét uốn cong mềm mại. 

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương

Chia sẻ với bạn về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em

Chia sẻ với bạn về một dòng sông mà em biết

Chia sẻ với bạn về một khu vườn mà em biết

Đánh giá

0

0 đánh giá