Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (2024) HAY NHẤT

85

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên.

Bài thơ Cánh đồng lúa vàng

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 1)

Ở những miền quê, cánh đồng lúa có lẽ là cảnh vật thân thuộc và gần gũi nhất. Cánh đồng lúa in đậm trong tâm trí tôi từ thuở bé, đối với tôi, không có gì đẹp và thân thương cho bằng cánh đồng lúa. Cánh đồng làng tôi rộng đến mức cò bay mởi cánh cũng không hết. Nhìn từ xa, cả cánh đồng như một tấm thảm khổng lồ. Mỗi khi có gió thoảng qua, cánh đồng lại nhấp nhô từng đợt, tạo thành những con sóng cứ đuổi nhau mãi về phía chân trời.

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 2)

Tuần vừa qua, em có dịp tham quan sông Sài Gòn, đây quả là một dòng sông thơ mộng - là kì quan thiên nhiên ban tặng cho đất nước và con người Việt Nam. Sáng sớm, đi thuyền trên mặt sông làm em cảm thấy rất mát lạnh và sảng khoái. Khắp nơi chỉ thấy hơi sương trắng xóa, phủ kín mặt sông, đôi lúc còn có những hạt sương còn đọng lại trên lá rơi xuống mặt sông tạo thành những vòng tròn lan xa. Nếu nhìn từ trên cao xuống ta sẽ thấy con sông như một con rắn khổng lồ đang trườn xuống ngoằn nghoèo, khoác trên mình chiếc áo màu xanh biếc.

Cập nhật hơn 102 hình ảnh cánh đồng lúa đẹp nhất mới nhất - Tin Học Vui

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 3)

Cánh đồng quê em rộng mênh mông. Mãi tít phía xa mới nhìn thấy màu xanh rì của những luỹ tre làng viền quanh cánh đồng. Sáng sớm, trên cánh đồng, không gian thật thoáng đãng, mát mẻ. Mọi cảnh vật im lìm như còn chìm trong giấc ngủ. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của một chú vạc đi ăn đêm, lạc đàn gọi bạn, Tiếng kêu như xé rách khoảng không yên tĩnh.

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 4)

Trên dòng sông Hương có cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua. Ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Huế, em cảm thấy con người nơi đây rất ôn hòa, nhẹ nhàng. Khung cảnh nơi đây giống hệt như một bức tranh với nhiều địa điểm nổi tiếng như Đại nội Huế, Lăng tẩm của các vị cua, điện Hòn Chén và núi Bạch Mã. 

Nước Mặt Biển - Ảnh miễn phí trên Pixabay - Pixabay

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 5)

 Mặt biển như một tấm thảm đen được dát những ánh vàng lấp lánh. Phía xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền đánh cá lúc ẩn, lúc hiện như những ánh sao lung linh trong đêm. Trên bờ biển, người dân và du khách cùng nhau tận hưởng những làn gió mát dịu. 

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 6)

Trên mặt nước, từng đám lục bình trôi dập dềnh, những cánh hoa phơn phớt tím, rung rinh trong gió. Thỉnh thoảng, vài con thuyền chở đầy hàng hóa xuôi theo dòng nước, vài chiếc xà lan nặng nề chở cát, tưởng như sắp bị dòng sông nuốt chửng. Hai bên bờ sông, dãy dừa nước lao xao, ẩn hiện sau đó là vài nóc nhà.

Nhớ dòng sông quê

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 7)

Dòng sông quê tôi tuôn dài, tuôn dài như áng tóc trữ tình cuồn cuộn mùi khói mèo tháng hai và mùi nắng mới hương xuân. Con sông thơ mộng, duyên dáng và dịu dàng kín đáo như tiếng vâng không nói ra của tình yêu. Bên bờ sông là những dặng phi lao xanh rì đang rì rào trong gió, như đang thì thầm với chúng tôi mỗi khi chúng tôi ghe thăm.

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 8) 

Khắp nơi trên sông chỉ thấy hơi sương trắng xóa, phủ kín mặt sông, đôi lúc còn có những hạt sương còn đọng lại trên lá rơi xuống mặt sông tạo thành những vòng tròn lan xa. Nếu nhìn từ trên cao xuống ta sẽ thấy con sông như một con rắn khổng lồ đang trườn xuống ngoằn nghoèo, khoác trên mình chiếc áo màu xanh biếc. Bây giờ, ông mặt trời đã thức dậy, ông vén màng mây mỏng soi mình xuống trần gian. Ông đi tới đâu, ánh nắng chan hòa tới đó. Ông thả những chú bé nắng tinh nghịch xuống trần gian, đánh thức cả gia đình chim sẻ đang còn ngái ngủ vội vàng thức giấc.

Văn lớp 7] Biểu cảm về cây dừa mới nhất 2021

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 9)

Cây dừa mọc lấp xấp ven rạch, gốc và thân nằm hẳn trong nước. Những cành lá thì to và dài, chẳng thua kém gì họ hàng dừa cạn. Các cây dừa mọc sát nhau, cành lá xuề xòe, bon chen ra tận giữa rạch. Chúng tạo thành một cái mái vòm màu xanh lá, che trên mặt nước. Nhờ vậy, khi ngồi thuyền con xuôi theo rạch, sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác - thế giới của màu xanh, của dừa nước.

Đặt 3 - 4 câu về cảnh đẹp thiên nhiên (mẫu 10)

Trên vỉa hè ấy, trồng những cây bằng lăng cao lớn, tán lá xum xuê. Mùa hoa nở, cả con đường tím lịm khiến ai đi qua cũng phải dừng lại để ngắm nghía, chụp hình. Vào chiều muộn hay sáng sớm, khi ánh nắng còn chưa quá gay gắt, thì có rất nhiều người đi dạo trên vỉa hè đó, trò chuyện và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Viết 3 – 4 câu giới thiệu về những đồ dùng học tập của em

Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình bạn hoặc tình cảm gia đình

Viết bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở

Viết bài văn tả một cây ăn quả mà em thích

Viết bài văn tả một cây hoa em thích

Đánh giá

0

0 đánh giá