Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Theo em, hành vi nào dưới đây vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân

49

Với giải Luyện tập 2 trang 151 KTPL 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập KTPL lớp 11. Mời các bạn đón xem:

Theo em, hành vi nào dưới đây vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân

Luyện tập 2 trang 151 KTPL 11: Theo em, hành vi nào dưới đây vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo? Theo em, các hành vi đó có thể dẫn đến hậu quả gì?

A. Anh H lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hành nghề mê tín dị đoan, khám chữa bệnh cho người dân để trục lợi.

B. Chị P là tín đồ tôn giáo thực hiện tốt cả việc đạo và việc đời; luôn tuân thủ và chấp hành tốt chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

C. Bố mẹ T ép buộc T phải theo một tôn giáo mà gia đình đang theo. D. Khi biết gia đình chị H theo tôn giáo, gia đình bà B đã tìm cách ngăn cản con trai mình kết hôn với chị H.

E. Chị N và anh G cùng tốt nghiệp ở một trường đại học, cả hai người đều có đủ điều kiện và đạt yêu cầu tuyển dụng của Công ty K nhưng Giám đốc Công ty K lại kí quyết định nhận anh G vào làm việc với lí do anh G là người không theo tôn giáo.

Lời giải:

Hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo là: A, C, D, E

- Hậu quả:

+ Ảnh hưởng xấu đến đời sống tín ngưỡng, tôn giáo và gây khó khăn cho hoạt động quản lý nhà nước;

+ Xâm phạm an ninh quốc gia, gây mất trật tự, an toàn xã hội và môi trường;

+ Gây hậu quả xấu đến sức khỏe, tài sản và tính mạng của người dân;

+ Xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của người khác.

Đối với người có hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo thì: tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lí kỉ luật, xử phạt vi phạm hành chính, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Đánh giá

0

0 đánh giá