Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (2024) HAY NHẤT

41

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học.

Kể chuyện cổ tích: Cây bút thần - Chương trình phát thanh - Đài Phát Thanh  và Truyền Hình Bắc Giang

Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (mẫu 1)

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

Đồng hồ mặt trời là gì? Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào?

Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (mẫu 2)

Đọc xong Câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Lưỡng quốc trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi thời Trần (1272 - 1346) - Lịch sử

Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (mẫu 3)

Mạc Đĩnh Chi là một bậc thánh hiền nổi tiếng của Việt Nam ta. Thật khó kiếm ra trong thời đại ngày nay, có được người giỏi đối ứng, giỏi viết chữ như Mạc Đĩnh Chi. Ông không mạnh chân, mạnh tay, không dùng sức mạnh của nắm đấm. Tất cả những gì tinh tuý, sâu sắc nhất đều thể hiện qua lời thơ, lời chữ của ông. Nhờ những người như ông, Việt Nam ta mới có sự khéo léo trong đối đãi với ngoại binh, lại thâm thuý trong cách trị bọn chúng, sớm lấy lại hoà bình tự do cho dân tộc.

Cậu bé thông minh [Truyện cổ tích Việt Nam] - Thế giới cổ tích

Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (mẫu 4)

Một câu chuyện thú vị đã được tôi nghe kể là Cậu bé thông minh. Trong truyện, tôi thích nhất nhân vật cậu bé. Dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã sở hữu trí tuệ và sự khôn khéo vượt trội. Từ màn đối đáp tài tình với quan đại thần đến khi giúp vua giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng, cậu bé đều cho thấy tài năng phi thường của mình. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ cậu bé vì sự thông minh và tài năng của mình, mặc dù cậu chỉ mới là một đứa trẻ.

CHUYỆN CỔ TÍCH DÂN TỘC CHUYỆN THẠCH SANH – Gia Đình Phật Tử Việt Nam

Đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (mẫu 5)

Em rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đoạn văn liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương

Đoạn văn tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện

Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật

Đánh giá

0

0 đánh giá