Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (2024) HAY NHẤT

38

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh

Galileo Di Vincenzo Bonaiuti De Galilei: Vector có sẵn (miễn phí bản quyền)  1857070402 | Shutterstock

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 1)

Galileo di Vincenzo Bonaiuti de' Galilei hay còn được biết đến là Galileo ( 1564-1642, Ý ) được coi là một trong người có những đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của khoa học. Có một điều chắc chắn rằng Galileo là người đầu tiên có thể giúp khoa học để đi ra khỏi xu hướng của Aristotle. Ông là nhà vật lý, nhà thiên văn học, và triết gia. Và đóng góp nổi tiếng nhất của ông là phát minh ra kính viễn vọng.

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 2)

Aristotle sinh năm 384 trước Công Nguyên tại Stagira. Là nhà triết học vĩ đại thời Hy Lạp cổ đại, người có kiến thức rộng lớn trong lĩnh vực khác nhau. Ông đã có nhiều đóng góp to lớn trong vật lý, thi ca, động vật học, logic, hùng biện, chính trị, chính quyền, đạo đức, và sinh học của nền văn minh con người thời cổ đại.

Chuyện đời khó tin về thiên tài Thomas Edison - VnExpress

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 3)

Nhà khoa học Thomas Edison từ nhỏ đã rất ham học hỏi, tìm tòi, khám phá những điều mới lạ xung quanh cuộc sống. Sau hơn 10 nghìn lần thất bại với việc sáng chế ra bóng đèn cùng với những lời chê bai của người khác thì cuối cùng ông cũng đã thành công chế tạo bóng đèn dây tóc.

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 4)

Ada Lovelace, người phụ nữ xuất sắc và đẳng cấp, được coi là "người phụ nữ đầu tiên của toán học" và là người sáng tạo ra ý tưởng về "chương trình máy tính" đầu tiên trong lịch sử. Cô sinh vào ngày 10 tháng 12 năm 1815 tại London, Anh, là con gái duy nhất của nhà thơ nổi tiếng Lord Byron và Anne Isabella Milbanke.

A Curie-ous connection to Pitt | University of Pittsburgh

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 5)

Marie Curie là một trong những nhà khoa học nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử và là người phụ nữ đầu tiên nhận được giải Nobel ở hai lĩnh vực khác nhau: Nhiệt động học và Hóa học. Bà sinh ra ở Ba Lan và đã làm việc chủ yếu ở Pháp.

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 6)

Marie Curie, người Pháp gốc Ba Lan, là một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất trong lịch sử. Bà sinh ngày 7 tháng 11 năm 1867 tại Warsaw, Ba Lan, và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực vật lý và hóa học. Marie Curie còn nổi tiếng với việc là người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel hai lần và là người duy nhất trong lịch sử đoạt giải Nobel ở cả hai lĩnh vực này.

Albert Einstein was more than a 'Genius': Five things you didn't know

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 7)

Albert Einstein, một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử, nổi tiếng với đóng góp lớn cho lý thuyết tương đối và cơ học lượng tử, đã mở ra một thời đại mới trong khoa học và hiểu biết về vũ trụ. Einstein sinh ngày 14 tháng 3 năm 1879 tại Ulm, Đức, và từ nhỏ đã thể hiện sự tò mò vô tận đối với thế giới xung quanh. Sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ tại Đại học Zurich, ông bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu của mình và sớm thu hút sự chú ý với hàng loạt các bài báo xuất sắc.

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 8)

Được coi là nhà toán học vĩ đại nhất thời cổ đại, Archimedes đã phát triển kiến thức sâu rộng của mình ở các lĩnh vực toán học, vật lý và kỹ thuật, từ đó phát minh ra những thành tựu to lớn, được sử dụng rộng rãi trong máy móc sản xuất cũng như trong các công trình xây dựng và thủy lợi. Sinh năm 287 TCN, Archimedes là một trong số ít những nhà khoa học xuất sắc cả về lý thuyết lẫn thực hành.

Chuyện kể về nhà bác học Galileo Galilei (1564 – 1642) - Lịch sử

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 9)

Galileo được coi là một trong người có những đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của khoa học. Có một điều chắc chắn rằng Galileo là người đầu tiên có thể giúp khoa học để đi ra khỏi xu hướng của Aristotle. Ông là nhà vật lý, nhà thiên văn học, và triết gia. Và đóng góp nổi tiếng nhất của ông là phát minh ra kính viễn vọng.

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh (mẫu 10)

Ông là một trong những người có đóng góp to lớn nhất trong lĩnh vực y khoa khi lần đầu tiên giới thiệu các lý thuyết về mầm bệnh. Đây được coi là cơ sở của ngành vi sinh hiện nay. Tiếp theo trong danh sách là một nhà khoa học nổi tiếng người Pháp – Louis Pasteur. Lĩnh vực của ông là vi sinh vật học. Có một điều thú vị rằng ông chưa bao giờ chính thức học y khoa mà ngành học của ông là Văn và Toán. Sau này ông có theo học cả hóa học, vật lý.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích

Trao đổi với bạn về loài cây em yêu thích

Trao đổi với bạn về một điều thú vị mà em biết về thế giới loài vật

Trao đổi với bạn về một điều thú vị trong bài thơ, bài văn mà em đã đọc

Trao đổi với bạn về những điểm giống và khác nhau giữa hai con thuyền

 

Đánh giá

0

0 đánh giá